" Cậu nhỏ" 9cm liệu đã đạt tiêu chuẩn hay chưa?
Chào bác sĩ,
Năm nay em 16 tuổi dương.v của em lúc chưa cương cứng 6cm sau khi cương cứng 9cm. Em muốn hỏi bác sĩ vậy dương vật của em đã đủ chuẩn chưa ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thực tế theo một số kết quả của các cuộc khảo sát, nghiên cứu thì kích thước dương.v trung bình của người Việt Nam khi cương cứng là 11cm, kích thước chuẩn khi cương cứng vẫn là đạt từ 10 – 13cm và có thể hơn, còn  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm, đường kính khi cương cứng nằm trong khoảng 2 – 4 cm. Dương.v sẽ bắt đầu phát triển trong độ tuổi 10 – 14 tuổi và sẽ ngưng phát triển ở tuổi 16 – 21 tuổi khi đã đạt đến kích thước chuẩn. Như vậy, về kích thước dương.v khi chưa cương cúng vẫn nằm trong ngưỡng trung bình, nhưng kích thước “ cậu nhỏ” của em khi cương cứng thì lại hơi thấp hơn so với ngưỡng trung bình, vấn đề này em có kiểm tra lại bằng thước đo cho chính xác.
Nếu như, em kiểm tra lại mà kết quả vẫn như này thì em nên có kế hoạch để cải thiện tình trạng này của em, bằng cách áp dụng các biện pháp như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thể thao hàng ngày, hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh lo âu, căng thẳng….Thông thường, kích thước dương.v  sẽ đạt được đến mức chuẩn năm 18 – 21 tuổi và có thể phát triển trong 1 – 2 năm sau khi ngừng tăng trưởng chiều cao, vì vậy kích thước “ cậu nhỏ” của em vẫn có thể thay đổi được. Em cũng không nên lo lắng quá vì nhiều trường hợp nam giới với kích thước "khủng" nhưng "kỹ thuật" lại quá tồi thì cũng không giúp bạn tình "thăng hoa" được, ngược lại cũng có những trường hợp kích thước "cậu nhỏ" hơi khiêm tốn nhưng chỉ cần em tinh ý một chút, khéo léo một chút vẫn có thể giúp hai người cùng hòa hợp trong chuyện ấy được.
Chúc em và gia đình sức khỏe.