" Cậu nhỏ" bị cong xuống 20 độ, liệu có ảnh hưởng gì không?
Em xin chào chương trình ạ,
Dương.v của em bị cong xuống tầm hơn 20 độ ạ. Em muốn biết điều này có ảnh hưởng gì đến việc sinh sản ạ? Nếu muốn làm thẳng dương.v lại thì nên sử dụng phương pháp nào và chi phí như thế nào ạ?(Em chưa q.h.t.d bao giờ và cũng không cảm thấy đau đớn gì khi dương.v cương lên ạ).
Em xin cảm ơn ạ.

Chào em,
Bình thường, "cậu nhỏ" của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng.  Khi “cậu nhỏ” cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt về sau. Tùy thuộc vào mức độ cong của “ cậu nhỏ” mà sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến sinh lý cũng như khả năng q.h.t.d. Đa số “ cậu nhỏ” cong ở nam không gây ảnh hưởng đến khả năng quan hệ cũng như các chức năng khác về sinh học. Như trường hợp của em “ cậu nhỏ” chỉ cong xuống góc 20 độ cũng như không đau khi cương cứng, thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều cho sức khỏe sinh sản cũng chuyện tình dục của em. Thông thường, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị với “ cậu nhỏ” có đường cong từ 30 độ trở lên kèm theo có vấn đề trong q.h.t.d hay cảm thấy đau khi cương cứng.
Hiện tại vấn đề của em chưa phải ất thường ở mức cần can thiệp nên em đừng quá lo lắng. Nếu can thiệp thường chỉ bằng phẫu thuật. Tuy nhiên nếu phẫu thuật có thể xảy ra nhiều biến chứng, tức là cái "hại" còn nhiều hơn cái "được". Tốt nhất em nên thoải mái tâm lý, chấp nhận cơ thể mình để mỗi cuộc "yêu" mình thêm tự tin và đạt cảm xúc trọn vẹn hơn em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe.