" Cậu nhỏ" bị đau rát khi " xuất ra" có phải là dấu hiệu bất thường không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Mong bác sĩ tư vấn giúp em.Vì lý do công việc, nên chồng em đi công tác 2 năm nay. Hai vợ chồng em cũng ngừng qh trong 1 thời gian dài. Trong 2 năm, chồng em cũng có th.d để x.tinh và thời điểm hiện tại chồng em đã về nước. Tụi em có qh lại như bình thường, nhưng chồng em khi x.tinh thì bị đau rát, t.trùng ít và có màu trắng trong suốt. Em được biết là khoảng thời gian đi công tác, chồng em có th.d nhưng không thể x.tinh được khoảng 5,6 tháng trước khi về nước ( thời điểm hiện tại ). Bác sĩ cho em hỏi t.trùng ít và màu trắng trong và khi x.tinh bị đau rát có phải là triệu chứng bệnh lý cần đi khám ngay không ạ ? Hay là vì chồng em lâu quá không x.tinh được, nên bây giờ x.tinh lại bị đau là chuyện bình thường ạ? Mong nhận được hồi âm từ bác sĩ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều lắm ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Tinh dịch thông thường có màu trắng đục hay hơi ngà vàng. Khi x.tinh, tinh dịch sẽ đặc, tuy vậy sau đấy khoảng 20 – 40 phút tinh dịch sẽ bị hóa lỏng. Thể tích tinh dịch mỗi lần xuất tinh khoảng 2-5ml. Nếu chồng em x.tinh ra ít tinh dịch hoặc thấy tinh dịch có màu trắng trong thì đều này đồng nghĩa với việc t.trùng của chồng em đang có vấn đề.
Còn về vấn đề đau rát khi x.tinh hay không x.tinh khi th.d cũng sẽ coi là một biểu hiện bất thường về sức khỏe của chồng em. Bởi x.tinh là một hoạt động giúp nam giới hưởng thụ cảm giác cơ thể đạt cực khoái trong quá trình qhtd. Đau buốt khi x.tinh là hiện tượng bất kỳ một bộ phận nào như dv, niệu đạo, hội âm, bộ hạ hay phía trên âm nang phát sinh đau trong quá trình x.tinh. Bất kì tình trạng nào khiến những bộ phận hỗ trợ và phục vụ cho quá trình x.tinh hoặc các khu vực xung quanh bị viêm nhiễm đều có thể gây ra đau đớn và khó chịu ở dv, tinh hoàn hoặc bao quy đầu. Nguyên nhân gây ra các triệu chứng khó chịu của chồng em hiện giờ có thể là do các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, bộ phận sinh dục bị nhiễm nấm, viêm ống dẫn tinh,...
Các triệu chứng bất thường như tinh dịch trắng trong, đau rát khi x.tinh mà chồng em đang gặp phải đều có thể gây nguy hiểm ới sức khỏe và khả năng t.d, sinh sản nếu. Nếu là do viêm nhiễm đường sinh dục không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em ấy về sau này. Do đó, nếu như các hiện tượng này của chồng em đã xuất hiện trong một thời gian dài, diễn ra thường xuyên và kèm theo nhiều triệu chứng khác như đau buốt khi đi tiểu, sốt, nôn mửa... thì bạn đấy cần phải đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và làm xét nghiệm, phân tích nước tiểu, siêu âm tinh hoàn, túi tinh, xét nghiệm tinh dịch đồ, tuyến tiền liệt... Những việc này sẽ giúp bác sĩ biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh của chồng em là gì để từ đó kịp thời đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho chồng em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !