" Cậu nhỏ" bị đau sau khi tuột bao quy đầu có phải bệnh lý không ?
Xin chào chương trình,
Cháu năm nay 15 tuổi nhưng vẫn chưa lột bao quy đầu. Cháu lột được bao quy đầu xuống lúc dương.v đang sìu xuống, khi lột được hết thì dương.v lại cương lên. Khi dương.v cháu càng cương thì lại càng đau .Sau đó khoảng 5 phút thì dương.v cháu sìu xuống. Mặc dù cháu đã tuột bao quy đầu xuống nhưng mỗi lúc dương.v cháu cương lên thì cháu lại cảm thất rất đau. Khi cháu chạm vào đầu dương.v khi ướt hoặc mặc quần nhỏ vào thì cháu lại cảm thấy hơi rát. Xin hỏi chương trình biểu hiện đó của cháu có phải là biểu hiện của một loại bệnh nào không ạ ?
Xin cảm ơn chương trình.

Chào cháu,
Tình trạng cháu 15 tuổi mà bao quy đầu chưa tự lột được và chỉ lột khi sìu xuống thì khả năng cao tình trạng này là hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là tình trạng thắt hẹp bao da quy đầu , không thể kéo tuột hoàn toàn khỏi quy đầu được, không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng.
Việc cháu tự lột bao quy đầu tại nhà ít nhiều cững sẽ gây ra những sự tổn thương nhẹ ở khu vực này dẫn đến tình trạng đau rát khi chạm vào cũng như khi cương cứng. Thông thường nếu da bao quy đầu không tự tuột hoặc bị hẹp đồng nghĩa với việc phần bao da quy đầu dính chặt vào “cậu nhỏ”, nếu cháu tự lột và dùng hết sức lột bao quy đầu để kéo giãn thì có thể gây ra những thương tổn không đáng có ở vùng da nhạy cảm, điều này không chỉ gây đau đớn cho dương.v, mà còn khiến dương.v sưng phồng, chảy máu.
Việc cháu bị đau rát “ cậu nhỏ” sau khi tự lột bao quy đầu không phải là bệnh lý nguy hiểm mà chỉ là do vùng này bị tổn thương trong quá trình cháu thức hiện thao tác. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nếu như cháu vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ. Do đó, trong giai đoạn này cháu phải vệ sinh  “ cậu nhỏ” sạch sẽ hàng ngày, không để sữa tắm vào khu vực này, mặc đồ lót thoải mái, không mặc đồ quá chật.
Ngoài ra, để vào những lần tự lột bao quy đầu tiếp theo “ cậu nhỏ” không bị thương cháu nên dùng tay kéo nhẹ nhàng phần da bao quy đầu về phía trước rồi ra phía sau, hướng lên trên rồi hướng xuống dưới, cứ làm lần lượt như vậy sẽ giúp cho phần da bao quy đầu được giãn ra. Thực hiện động tác kéo da bao quy đầu liên tục trong thời gian 1 – 2 tháng, tốt nhất là thực hiện lúc tắm và nhớ là tắm bằng nước ấm pha chút muối loãng. Còn nếu, cháu thấy đau nhiều mỗi lần lột thì tốt nhất cháu nên trao đổi với bố mẹ và đến cơ sơ y tế để tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe.