" Cậu nhỏ " bị " nhột nhột " khi sử dụng chất bôi trơn ???
Thưa bác sĩ,
Em năm nay em 35 tuổi và đã lập gia đình ạ. Em có gặp phải tình trạng x.u.ấ.t t.i.n.h sớm và có đang dùng chất bôi trơn để điều trị ạ. Nhưng khi dùng chất bôi trơn lúc sờ vào quy đầu thì em lại thấy cảm giác nhột nhột. Bác sĩ cho em hỏi tại sao lại như vậy ? Và nó có gây hại cho em không ạ ? Hy vọng nhận được phản hồi sớm từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Trong bộ phận sinh dục của nam giới quy đầu đóng vai trò như một " áo giáp " giúp bảo vệ dương.v, tạo cảm giác trơn trượt, tăng khoái cảm khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Khi xuất hiện các yếu tố kích thích, quy đầu sẽ trở nên hưng phấn, giúp cho nam giới dễ dàng đạt được khoái cảm và x.u.ấ.t t.i.n.h. Ở quy đầu tập trung khá nhiều dây thần kinh giao cảm và phó giao cảm, nằm ở đỉnh tròn của thể hang, bề mặt cảm thụ tốt nên được coi là vùng nhạy cảm nhất " cậu nhỏ". Việc động chạm nhè nhẹ rất dễ khiến " cậu nhỏ " có cảm giác " nhột nhột ".
Như nhiều phần khác trên dương.v, quy đầu khi được kích thích cũng tạo cảm giác hưng phấn. Tuy nhiên, nếu quy đầu quá nhạy cảm, không kiểm soát được thì rất dễ dẫn đến tình trạng x.tinh sớm - điều mà không nam giới nào mong muốn khi quan hệ. Hiện nay, có nhiều phương pháp giúp nam giới có thể khắc phục được tình trạng x.tinh sớm, trong đó phải kể đế việc sử dụng chất bôi trơn. Biện pháp này giúp giảm ma sát của " cậu nhỏ " khi quan hệ, giảm sự nhạy cảm và lâu x.tinh hơn. Chất bôi trơn chỉ làm giảm đi sự nhạy cảm của quy đầu chứ không làm mất đi cảm giác của nó, nên em vẫn sẽ thấy cảm giác " nhột nhột " tại vị trí này khi sờ vào. Tuy nhiên nếu cảm giác "nhột nhột" này khiến em cảm thấy khó chịu thì đây cũng không loại trừ là một tác dụng phụ của thuốc bôi trơn. Trường hợp này em nên ngừng thuốc và thăm khám chuyên khoa nam học để có biện pháp điều trị khác phù hợp hơn. Việc dùng thuốc bôi trơn có chất gây tê để ngăn ngừa xuất tinh sớm cũng chỉ là biện pháp khắc phục tạm thời trong mỗi lần qh chứ không phải biện pháp lâu dài, nên chúng tôi nghĩ rằng em nên thăm khám để tìm ra nguyên nhân bệnh lý sâu xa bên trong cơ thể mình, ví dụ như thận yếu, nội tiết rối loạn, giãn tĩnh mạch thừng tinh.... để cải thiện vấn đề hiệu quả và lâu dài.
Ngoài ra, việc x.tinh phụ thuộc nhiều vào khả năng kiểm soát sự hưng phấn và kích thích của thần kinh. Dương.v chỉ thực hiện những mệnh lệnh được điều khiển bởi cái đầu của chúng ta. Vì vậy, bên cạnh việc dùng chất bôi trơn khi quan hệ em còn cần phải cố gắng điều chỉnh tâm lý, không quá căng thẳng và thở sâu trước khi bước vào " cuộc yêu ". Ngoài ra, để cho sức khỏe cũng như hệ thần kinh của mình luôn được khỏe mạnh nhằm hạn chế tối đa tình trạng x.tinh sớm hay yếu sinh lý, em nên hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, xây dựng chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều rau củ quả vào bữa ăn, gia tăng lượng thực phẩm chứa protein, các loại trái cây như chuối, dưa hấu,bơ,…giúp tăng tiết hormon ở nam giới. Kết hợp với việc tập luyện thể dục và thư giãn đầu óc mỗi ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !