"Cậu nhỏ" bị nổi hạt mụn đen to như "hạt vừng"???
Thưa bác sĩ,
Năm nay em 20 tuổi. Dạo này em thấy ở trên d.vật của em khoảng 3 cm có một hạt mụn màu đen to như hạt vừng. Khi em gảy nó chảy ra nước màu trắng. Em xin hỏi bác sĩ mụn đó là biểu hiện của gì vậy ạ? Em có cần phải đi đến bệnh viện để thăm khám không ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Giống như những vùng da khác của cơ thể, vùng da ở bộ phận sinh dục hay d.vật hoàn toàn có thể xuất hiện nhưng nốt mụn như mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đầu đen,... Hiện tượng "cậu nhỏ" của em xuất hiện một hạt mụn màu đen to như hạt vừng có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến. Trong đó có thể đến như do lỗ chân lông bị bít tắc, viêm nang lông, đỗm bã nhờn... Những tình trạng thường xuất hiện khi nam giới không vệ sinh cơ thể thường xuyên, thường xuyên mặc quần lót quá chật, sở hữu làn da dầu, môi trường sống có khí hậu ẩm ướt. Ngoài những nguyên nhân không phải bệnh lý, hiện tượng nổi mụn đen ở "cậu nhỏ" của em cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nam khoa.
Nếu "cậu nhỏ" chỉ xuất hiện một nốt mụn đen mà không kèm theo các triệu chứng bệnh thường khác thì nguyên nhân gây ra hạt mụn này rất có thể không phải đến từ bệnh lý. Nếu không phải do bệnh lý thì những trường hợp có mụn này đều vô hại và không cần điều trị. Em có thể yên tâm ở trường hợp này. Em chỉ cần giữ vệ sinh cơ thể, tắm rửa thường xuyên và không nên mặc quần quá chật để tránh nguy cơ nổi mụn. Tuy nhiên, nếu hạt mụn đen khiến cho d.vật bị sưng tấy đỏ, đau rát, chảy mủ kéo dài thì em cần phải đi đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Lúc này, rất có thể em đã mắc phải một vấn đề bệnh lý nam khoa nào đó.
Chúc em luôn khỏe mạnh và vui vẻ!