"Cậu nhỏ" bị tê sau khi được lột bao quy đầu!
Chào bác sĩ!
Em năm nay 20 tuổi mới lột bao quy đầu. Lúc lột xong phần quy đầu của em có cảm giác bị tê, cứ cạ vào quần là bị tê. Và lúc cương lên thì có cảm giác tê hơn nữa. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Và làm thế nào để nhanh hết tình trạng này ạ? Mong bác sĩ tư vấn và cho em một lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao phần trước của d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu nhằm mục đích cắt bỏ phần da thừa bao quanh đầu d.ư.ơn..g v.ậ.t, tiểu phẫu giúp cho d.ư.ơ.n.g v.ậ.t có thể phát triển bình thường về kích thước và tránh những hiện tượng viêm nhiễm có thể xảy ra cho "cậu nhỏ".
Em năm nay đã 20 tuổi, cơ quan sinh dục cũng như d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cũng đã hoàn thiện. Khi em chưa lột bao quy đầu, niêm mạc ở quy đầu sẽ khá mỏng, nhạy cảm. Ở khu vực quy đầu cũng tập trung rất nhiều đầu dây thần kinh cảm giác. Nên trong thời gian đầu sau khi lột bao quy đầu, khi chạm vào quy đầu em sẽ có cảm giác tê, khó chịu tại khu vực này. Đây là hiện tượng hoàn bình thường vì quy đầu của em không được tiếp xúc, cọ sát thường xuyên trong một khoảng thời dài nên sẽ cảm thấy "bỡ ngỡ" với các tác động với trong thời gian đầu. Hiện tượng này sẽ tự hết khi quy đầu đã làm quen với sự cọ sát.
Trong thời gian này, để khắc phục tình trạng "cậu nhỏ" bị tê sau khi lột quy đầu, em nên mặc quần rộng để tránh những tổn thương qua việc cọ xát giữa đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t với quần áo, kiêng ăn các loại thực phẩm như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, ăn các đồ ăn quá cay nóng. Hạn chế đi lại, hoạt động mạnh, đứng hoặc ngồi quá lâu. Tốt nhất là nên nằm nghỉ ngơi từ 3-5 ngày sau khi cắt bao quy đầu. Tránh những tác động từ bên ngoài lên d.ư.ơ.n.g v.ậ.t của em, vì nếu như thế sẽ khiến d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cương cứng và dễ bị chảy máu, gây ảnh hưởng đến vết thương. Bên cạnh đó, em vẫn cần phải duy trì tốt việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày để khu vực này không bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!