" Cậu nhỏ " bỗng bị nóng ran sau mỗi lần " cho ra " ?
Chào bác sĩ,
Cháu có thói quen thủ.d nhưng chỉ chạm vào phần bao quy đầu. Lần trước, cháu có lộn bao quy đầu thấy bẩn nên lấy xà phòng (bình thường để rửa tay) để rửa đồng thời thủ.d. Kết quả là sau khi xuất t.i.n.h, " cậu nhỏ " của cháu cứ bị nóng ran, hơi rát. Đầu  dv từ hồng trở nên hơi trắng, đến bây giờ vẫn hơi ê ẩm.Thưa bác sĩ như vậy " cậu nhỏ " của cháu có làm sao không ạ ? Và làm thế nào để hết rát ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào cháu,
Đọc thư, chúng tôi nhận thấy rằng nguyên nhân khiến cháu bị nóng ran, hơi rát sau khi xuất t.i.n.h có thể đến từ cách vệ sinh " cậu nhỏ " của cháu. Bao quy đầu và quy đầu là một vùng rất nhạy cảm của cơ thể, do khu vực này có rất nhiều dây thần kinh cảm giác nhưng lại sở hữu làn da tương đối mỏng. Chính vì vậy, chỉ cần cháu vệ sinh không đúng cách, chà xát quá mạnh hoặc dùng xà phòng, sữa tắm có tính tẩy rửa mạnh đều sẽ khiến " cậu nhỏ " bị trầy xước, đau hoặc dị ứng, kích ứng. Và khi những vết trầy xước này tiếp xúc với tinh dịch, nước tiểu sẽ lập tức gây ra cảm giác nóng rát cho " cậu nhỏ ".
Đối với trường hợp của cháu hiện giờ, muốn cho " cậu nhỏ " mau chóng hết ê ẩm, nóng rát cháu cần chú ý hơn tới việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách hàng ngày. Nếu như " cậu nhỏ " của cháu đã lột bqđ được, cháu nên tuột bao quy đầu xuống trong lúc tắm để tìm bựa sinh dục hàng ngày, thay vì lâu lâu mới làm một lần. Chú ý tất cả mọi động tác vệ sinh đều đảm bảo hết sức nhẹ nhàng và đôi khi chỉ cần vệ sinh thường xuyên với nước sạch là đủ. Trong thời gian này cháu cần hạn chế dùng xà phòng để vệ sinh bộ phận sinh dục và kiêng thủ.d cho đến khi " cậu nhỏ " hết khó chịu. Về sau cháu tuyệt đối không được sử dụng xà phòng rửa tay để vệ sinh cho " cậu nhỏ ". Nếu muốn cho " cậu nhỏ" dùng xà phòng cháu nên chọn loại xà phòng dịu nhẹ. Thông thường, tình trạng nóng ran " cậu nhỏ " do vệ sinh không đúng cách sẽ tự hết sau một thời gian ngắn, nên cháu không cần quá lo ngại về nó. Thế nhưng, nếu thấy vùng đầu dương.v sưng tấy đỏ kèm theo đau rát, ngứa ngáy khó chịu kéo dài thì cháu cần phải đi đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi những dấu hiệu này báo hiệu cho thấy " cậu nhỏ " của cháu đã bị viêm  nhiễm.
Chúc cháu khỏe mạnh và vui vẻ !