" Cậu nhỏ" chưa "yêu" bao giờ đã nổi mụn là do đâu gây ra ?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 21 tuổi. Dạo gần đây, phần dưới đầu thân dv chỗ tiếp giáp với đầu dv của em có nổi mụn như mụn thịt nhưng không ngứa, cũng không có triệu chứng nào. Những mụn này bề ngoài nhìn thấy được và sợ thấy cộm. Vậy bác sĩ cho em hỏi là em đang bị gì ạ ? Em chưa từng qhtd ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Đọc những thông tin được đề cập tới trong thư, chúng tôi nhận thấy tình trạng em đang gặp phải rất có thể là biểu hiện của chuỗi hạt ngọc dv ở nam giới. Chuỗi hạt ngọc dv là hiện tượng sinh lý thường gặp ở nam giới từ 16 – 30 tuổi. Đó là những mụn thịt li ti, đường kính thường từ 1-2mm, xếp thành hàng chạy dọc theo viền quy đầu ở rãnh nơi tiếp giáp giưa quy đầu và thân dv, có màu hồng hoặc trắng hồng, đỉnh mụn mịn, trơn láng. Mụn không gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy hay khó chịu nào cho nam giới và cũng không phát triển to lên. Chúng có thể xuất hiện suốt đời, tuy nhiên tuổi càng lớn thì càng ít đi.
Ngoài ra nếu những hạt này không phải ở viền quy đầu, mà mọc trên thân dv , cũng kích thước nhỏ và màu trắng hồng, thì có thể là tình trạng hạt fodyce, là những tuyến bã nhờn lạc chỗ. Đây cũng là tình trạng lành tính của cơ thể nếu không có sự phát triển to lên hay nhân lên với số lượng lớn gây khó chịu.  Vì đây chỉ là một hiện tượng sinh lý của cơ thể nam giới nên tình trạng này sẽ không nguy hiểm cho sức khỏe của em, em có thể hoàn toàn yên tâm về nó. Tuy nhiên, em vẫn cần phải chú ý đến việc vệ sinh vùng bộ phận sinh dục sạch sẽ, thực hiện nếp sống khoa học và lành mạnh để nâng cao sức khỏe cũng như hạn chế tối đa các vấn đề viêm nhiễm có thể xảy ra ở vùng kín.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc !