Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cháu chào bác sĩ,
Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu muốn hỏi là bình thường em x.u.ấ.t t.i.n.h không bị đau buốt, nhưng thi thoảng cháu bị mộng tinh trong lúc ngủ. Lúc đó cháu có cảm giác rất là đau buốt. Bác sỹ cho cháu hỏi đó có phải là bệnh lý không ạ? Cháu thật sự rất sợ cảm giác lúc bị mộng tinh.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Về mặt nam khoa, mộng tinh là là tình trạng tinh dịch xuất ra khi nam giới đang ngủ (vào ban đêm). Đây là dấu hiệu bình thường ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20, đôi khi mộng tinh cũng xảy ra vào tuổi trưởng thành.Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chủ yếu là do sự thay đổi hoocmon sinh dục nam xảy ra ở lứa tuổi dậy thì. Căng thẳng, hay lo lắng, làm việc quá sức, cơ thể mệt mỏi, việc lười vận động, mặc quần áo quá chật cũng là những nguyên nhân khiến nam giới bị mộng tinh.
Hiện tượng bị đau buốt "cậu nhỏ" sau khi bị mộng tinh không phải là hiện tượng hiếm gặp. Nguyên nhân khiến hiện tượng này xảy ra có thể là do trong quá trình ngủ "cậu nhỏ" có xu hướng cương cứng kéo dài. Hiện tượng này sẽ càng trở nên rõ rệt hơn nếu như nam giới mặc quần lót chật khi đi ngủ. Đây chỉ là một dạng đau sinh lý, cơ học, thường chỉ đau nhẹ, lâm râm. Mức độ căng tức, đau chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn (một vài giờ). Nếu được giải toả hoặc nghỉ ngơi, thư giãn thì cơn đau sẽ biến mất, vì thế cháu không cần phải quá lo lắng.
Muốn cho tình trạng đau buốt "cậu nhỏ" mỗi khi bị mộng tinh, cháu nên thường xuyên dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc và giúp tinh thần luôn ở trạng thái thoải mái, vui vẻ nhất có thể. Bên cạnh đó, cháu cũng không nên quá lo sợ hiện tượng mộng tinh. Bởi chính tâm lý lo sợ, căng thẳng sẽ càng khiến cho cháu dễ bị đau "cậu nhỏ" khi mộng tinh hơn. Cháu hãy cứ nghĩ mộng tinh là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể mình là được. Khi cháu nghĩ được như vậy tinh thần cháu sẽ thoải mái hơn và sẽ hạn chế tình trạng khó chịu khi mộng tinh. Ngoài ra, cháu cũng có thể áp việc không mặc quần lót khi đi ngủ. Việc mặc đồ lót có thể khiến cho "cậu nhỏ" của cháu bị khó chịu, dẫn tới hiện tượng đau buốt mỗi khi mộng tinh. Lưu ý, cháu vẫn cần phải duy trì việc ăn uống điều độ, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày nhé.
Ngược lại nếu tình trạng đau buốt khi mộng tinh kéo dài, thậm chí còn gia tăng về tần suất và mức độ. Hoặc như lúc bình thường đi tiểu, x.tinh cháu cũng đều có cảm giác đau buốt, khó chịu, tức vùng hạ vị hoặc tinh hoàn thì đều là những dấu hiệu bất thường gợi ý việc cháu có thể mắc bệnh nam khoa nào đó. Khi đó cháu nên sắp xếp thời gian đến các bệnh viện hoặc phòng khám có chuyên khoa nam học để được kiểm tra và điều trị.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!