"Cậu nhỏ" cương cứng khó chịu cả đêm thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu nhỏ" cương cứng khó chịu cả đêm thì phải làm sao?
Chào bác sĩ tôi năm nay 33 tuổi, đã có vợ, gần đây khi ngủ dương vật tôi lúc nào cũng bị cương cứng cả đêm, rất khó ngủ. Cần sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn.

Chào em!
Dương vật cương cứng lên được là nhờ trung khu thần kinh điều khiển cho máu dồn xuống, lấp đầy các thể hang trong dương vật. Khi thức não của nam giới sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline. Đây là hormon có tác dụng cản trở sự cương cứng. Khi ngủ não bộ sẽ giải phóng chất này ít hơn nên ban đêm dương vật thường cương cứng nhiều hơn. Dương vật cương cứng trong đêm cũng là biểu hiện của giấc ngủ sâu, yên tĩnh. Khi thức dậy dương vật "chào cờ" vào buổi sáng cũng là phản ứng tự nhiên của cơ thể do vào buổi sáng lượng hormone testosteron đạt mức cao nhất khiến dương vật cương lên mà không có tác động kích thích vật lý nào.
Trường hợp của em năm nay 33 tuổi còn khá trẻ nhưng dương vật cương cứng cả đêm. Sự cương cứng tự phát của dương vật khi ngủ xảy ra từ 3-5 lần hoặc khi thức dậy còn biểu hiện là một người đàn ông khỏe mạnh, nếu không có sự cương cứng vào khi ngủ hoặc thức dậy diễn ra trong thời gian dài còn là một triệu chứng bất thường. Còn nếu dương vật cương cứng cả đêm gây đau tức, khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống sinh họat thì em nên đến khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Nam học để khám sức khỏe tổng quát, cũng như tìm nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng này để có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra em nên thực hiện lối sống khoa học, ăn uống đầy đủ, luyện tập thể thao thường xuyên để cải thiện tình trạng.
Chúc em mau hồi phục!