" Cậu nhỏ" đau tức có phải do thủ dâm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
" Cậu nhỏ" đau tức có phải do thủ dâm không?
Em có thói quen thủ dâm khá sớm. Ngày trước tần suất cũng nhiều, dạo này tinh hoàn có biểu hiện đau tức âm ỉ, nhất là sau khi thủ dâm và quan hệ tình dục và bao quy đầu của em hơi hẹp. Bình thường không tuột ra trừ lúc cương cứng hay em vệ sinh liệu có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ sinh sản không ạ. Em hiện tại bên nước ngoài hạn chế về vấn đề ngôn ngữ nên không đi kiểm tra được nên khá lo lắng ạ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em.
Bao quy đầu là vùng da bao bọc đầu dương vật, thường thì đến tuổi dậy thì khi dương vật cương cứng bao quy đầu sẽ tự lột hết xuống được. Nếu như không tự lột hết xuống được thì gọi là hẹp bao quy đầu, tùy mức độ bán hẹp hay bị hẹp hoàn toàn. Nếu là bán hẹp, mức độ nhẹ thì chỉ cần nong hoặc nong dần tại nhà, nếu mức độ nặng hơn thì cần phải phẫu thuật. Khi dương vật xìu thì vùng da sẽ bao bọc kín đầu dương vật, khi dương vật cương lên lột hết được là hoàn toàn bình thường em nhé.
Thủ dâm là hình thức quan hệ khi không có bạn tình, tự mình kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục. Thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này như xuất tinh sớm, viêm tức cơ quan sinh dục, rối loạn cương dương,...
Ngày trước tần suất cũng nhiều, dạo này tinh hoàn có biểu hiện đau tức âm ỉ, nhất là sau khi thủ dâm và quan hệ tình dục, có thể là em thủ dâm mạnh lạm dụng nhiều nên bị ảnh hưởng, cũng có thể là em có dấu hiệu viêm nhiễm trong cơ quan sinh dục, em nên hạn chế thủ dâm lại, tuần khoảng 1 lần và theo dõi, nếu như tình trạng nặng thêm thì em phải đi khám nam khoa thì khi đó mới tìm được nguyên nhân và có hướng giải quyết em nhé.
Chúc em sức khỏe!