"Cậu nhỏ" khi cương chỉ được 13cm có phải là "quá nhỏ"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu nhỏ" khi cương chỉ được 13cm có phải là "quá nhỏ"?
Cháu năm nay 17 tuổi lúc bình thường được 4cm cương lên được có 13 cm và chiều rộng được có 2,5 cm thì như thế có nhỏ quá không ạ?

Chào em,
Thực ra kích thước cậu nhỏ như thế nào mới đạt chuẩn thường là câu hỏi "muôn thuở" của nam giới trong bất kỳ độ tuổi nào. Việc em tò mò kích thước cậu nhỏ của mình có phải là nhỏ hay không trong giai đoạn này là to hay bé cũng không phải là lạ. Dựa theo theo nghiên cứu gần đây nhất, kích thước trung bình "cậu nhỏ" khi cương của nam giới Việt Nam trung bình khoảng từ 10-13cm, còn khi xìu thường trong khoảng từ 5-7cm.
Với kích thước "cậu nhỏ" của em như hiện nay trong độ tuổi của em thì kích thước như trên là hoàn toàn bình thường, không phải là nhỏ nên em không phải quá tự ti về kích thước của mình. Vì em vẫn đang trong độ tuổi dậy thì, trong giai đoạn này, cơ thể và các cơ quan vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, do đó kích thước "cậu nhỏ" của em vẫn có thể tiếp tục phát triển dài hơn. Hiện nay có nhiều nghiên cứu chứng minh chiều cao của ban giới thường tỉ lệ thuận với độ dài của "cậu nhỏ". Do đó, nếu em muốn cậu nhỏ của mình được "phát triển" tiếp, em nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, luyện tập thể dục thể thao, tham gia các môn thể thao kích thước tăng trưởng chiều cho cơ thể em nhé.
Chúc em sức khỏe!