"Cậu nhỏ" khiêm tốn có phải do mắc bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu nhỏ" khiêm tốn có phải do mắc bệnh?
Chào bác sĩ cho cháu hỏi năm nay 18 tuổi mà bộ phận sinh dục vẫn bị nhỏ và ngắn là bị bệnh gì??

Chào cháu!
Nam giới khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt vể cả thể chất và tâm sinh lý như mọc lông nách, lông mu, ria mép, cơ bắp phát triển, giọng nói trở nên trầm hơn, có những rung động đầu đời,.... Cơ quan sinh dục ngoài bao gồm dương vật và tinh hoàn cũng sẽ phát triển lớn dần lên. Cháu nói cơ quan sinh dục của cháu nhỏ, vậy kích thước cụ thể của nó như thế nào?
Nếu chiều dài dương vật khi cương cứng đạt từ 9- 12cm, chu vi khi cương cứng 6- 7cm thì nó đã "đạt chuẩn". Trong trường hợp kích thước dương vật nhỏ hơn so với kích thước chuẩn thì cháu cũng đừng quá lo lắng, vì cháu đang trong độ tuổi phát triển, nếu cháu có thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh thì nó vẫn sẽ phát triển cho tới những năm 24- 25 tuổi. Kích thước dương vật không làm ảnh hưởng tới chất lượng tình dục cũng như khả năng sinh sản.
Hàng ngày cháu hãy tích cực tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất, ngủ đủ giấc, không sử dụng chất kích thích để đảm bảo sức khỏe và để cho cơ thể có cơ hội phát triển một cách toàn diện.
Thân ái!