Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ,
Em năm nay 22 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi là d.vật bị cong như thế nào thì thế nào quá mức bình thường? Và làm thế nào để biết d.vật của mình có bị cong không ạ? Và cách đo độ cong d.vật là như thế nào vậy ạ? Em mong nhận mong được sự tư vấn của bác sĩ về các câu hỏi này ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
D.vật cong nghĩa là bình thường trục của d.vật tạo với mặt phẳng ngang đi qua gốc của d.vật một góc 0 độ, khi góc này lớn hơn 0 độ thì được gọi lại d.vật cong. Bình thường "cậu nhỏ" của chúng ta khi cương lên sẽ có trục thẳng (nghĩa là điểm gốc d.vật và điểm đầu d.vật cùng nằm trên một mặt phẳng). Trục của "cậu nhỏ" sẽ hơi lệch sang bên phải hoặc bên trái hoặc lên trên một chút so với trục ngang của cơ thể. Những hiện tượng này đều là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến chuyện sinh hoạt về sau.
Nếu d.vật cong nhẹ và không gây ra triệu chứng khó chịu nào thì không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng chuyện sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, nếu đường cong của d.vật gây khó khăn, đau đớn hoặc không thể quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c thì nó có thể dấu hiệu của bệnh cong d.vật (Peyronie). Bệnh Peyronie không được chữa trị lâu dần có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Thông thường, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị với d.vật có đường cong từ 30 độ trở lên kèm theo có vấn đề trong quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c.
Chúc em luôn khỏe mạnh và vui vẻ!