"Cậu nhỏ" nổi cục cứng khi cương cứng là dấu hiệu của vấn đề gì ?
Chào bác sĩ !
Dạo gần đây em khi em cương cứng lên thì sờ thấy ở thân dv có cục cứng nhỏ bằng hạt đậu, còn khi không cương cứng thì em sờ không thấy gì. Em cũng không cảm thấy đau kể cả khi ấn mạnh vào cục đó. Cho em hỏi là có vấn đề gì không ạ ? Và có gây nguy hiểm tới chuyện sinh sản về sau không ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Theo những thông tin mô tả của em thì hiện tượng em đang gặp phải là có cục cứng di chuyển bên trong dv khi cương cứng, còn lúc bình thường thì không. Khi ấn vào cục đó em thấy không đau. Không rõ cục này em cảm nhận là nó nằm sâu trong dv hay nông ngay trên bề mặt da, có nằm trên đường tĩnh mạch hay không? Tình trạng nổi cục "lúc ẩn lúc hiện" như vậy có thể có nhiều lý do, có thể là van tĩnh mạch, hạch bạch huyết hoặc một cấu trúc tự nhiên của dv mình.
Do vậy, nếu tình trạng nổi hạch hay cục cứng nhỏ ở " cậu nhỏ" không kèm theo cá triệu chứng bất thường như đau, sưng tấy đỏ thì vấn được coi là dấu hiệu an toàn và không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, em có thể yên tâm về vấn đề này của mình. Tuy nhiên, nếu thấy hạch hay cực cứng này có sự phát triển về kích thước và kèm theo các dấu hiệu bất thường như sưng tấy đỏ, đau, ngứa ngáy... thì đây là những dấu hiệu cho thấy vùng bộ phận sinh dục của em đã có sự viêm nhiễm và cần phải đi thăm khám, điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !