"Cậu nhỏ" nổi mụn dù chưa "yêu" lần nào là do đâu gây ra ?
Cháu chào bác sĩ ạ,
Cháu năm nay 20 tuổi và chưa có qhtd lần nào. Thế nhưng gần đây quanh vành đầu dv của cháu có nổi mụn li ti như là bị sùi mào gà, nhưng không bị đau, ngứa hay khó chịu gì cả. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có bị làm sao không ạ ? Và cháu cần làm gì để nhanh hết những mụn này ạ ? Bác tư vấn sớm giúp cháu với ạ.
Cháu cảm ơn bác nhiều ạ !

Chào cháu,
Bộ phận sinh dục hay " cậu nhỏ" là một trọng bộ phận khá nhạy cảm của cơ thể nam giới, do đó mọi hiện tượng bất thường hoặc khác lạ ở đây đều sẽ khiến cho nam giới cảm thấy lo lắng, bất an cho sức khỏe, đặc sức khỏe sinh lý của mình. Cho nên chúng tôi hiểu được những lo lắng hiện giờ của cháu về hiện tượng mà cháu đang gặp phải.
Dựa vào những thông tin ở trong thư, triệu chứng nổi mụn li ti ở vành đầu dv mà cháu đang gặp phải khả năng cao chỉ là chuỗi hạt ngọc dv. Chuỗi hạt ngọc dv là những bóng nước hay những hạt nhỏ li ti, mụn thịt đồng dạng, có thể xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh ở rãnh hoặc vành bao quy đầu, không kèm theo đau đớn, ngứa ngáy khó chịu ở dv. Chuỗi hạt ngọc dv không phải là bệnh lý chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới và hoàn toàn vô hại. Vì vậy, cháu không cần quá lo lắng về tình trạng này. Các mụn của chuỗi hạt ngọc dv sẽ từ từ biến mất dần theo thời gian, tuổi tác. Nếu cháu giữ vệ sinh cá nhân, đặc biệt vùng bộ phận sinh dục tốt, thường xuyên rửa sạch vùng quy đầu sẽ giúp chúng sớm lặn đi.
Những mụn li ti của chuỗi hạt ngọc dv có hình dáng tương tự với các mụn hay nốt sùi do bệnh sùi mào gà gây ra, dẫn đến rất nhiều nam giới nhầm lẫn giữa hai tình trạng này. Tuy nhiên khác với chuỗi hạt ngọc dv, các mụn li ti do sùi mào gà sẽ gây ra các tình trạng như ngứa ngáy, đau rát khó chịu cho "cậu nhỏ" của nam giới. Do đó, khi thấy bộ phận sinh dục của mình có các triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát, ra mủ bất thường thì cháu cần phải đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc cháu sức khỏe và hạnh phúc !