Thân "cậu nhỏ" nổi mụn trắng là dấu hiệu của bệnh gì ?
Cháu chào bác sĩ ạ !
Cháu năm nay 20 tuổi. Xung quanh thân dv cháu có hạt nhỏ màu trắng sữa, không đau, không rát, không ngứa. Dưới thân dv có các hạt y như vậy, đôi khi có mọc lông. Tình trạng này cháu đã bị rất lâu, hơn 1 năm ạ. Thậm chí các hạt này còn mọc xung quanh bìu ạ và có lông mọc trên đó. Cháu hoàn toàn không đau rát. Cháu cũng chưa từng qhtd. Cháu bổ sung là dv có các hạt nhỏ, cháu tìm hiểu hình ảnh trên internet thì thấy giống các hạt bã nhờn. Cháu không rõ là mình bệnh gì. Mong bác sĩ tư vấn ạ.
Cháu cảm ơn nhiều ạ !

Chào cháu !
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Dựa theo những thông tin được mô tả trong thư, hiện tượng bộ phận sinh dục cháu có nỗi mụn trắng sữa, không đau, không ngứa rất có thể chỉ là hiện tượng chuỗi hạt ngọc dv hoặc đốm bã nhờn.
Chuỗi hạt ngọc dv hay còn gọi là gai sinh dục là một hiện tượng lành tính thường gặp ở nam giới từ 20 – 30 tuổi. Khi gặp hiện tượng này, nam giới có thể nhìn thấy được xung quanh vòm và rãnh quy đầu  hoặc trong các nếp gấp mô nhỏ bên dưới dv xuất hiện hững nốt sẩn ngọc nhỏ, dưới dạng các mụn li ti màu trắng đục hoặc vàng, trơn láng. Các mụn thường không kèm theo biểu hiện đau và ngứa. Đây là một tình trạng lành tính và không cần phải điều trị vì nó thuộc một phần cấu tạo giải phẫu bình thường.
Đốm bã nhờn hay còn gọi hạt Fordyce là tình trạng tuyến bã nhờn xuất hiện “không đúng chỗ” (không trong nang lông). Biểu hiện của tình trạng này thường sẽ là những nốt mụn nhỏ màu da, màu vàng nhạt hoặc màu hồng nhạt, có đường kính cỡ 1-3 mm, có thể xuất hiện lẻ tẻ hoặc thành từng mảng từ 50 đến 100 nốt nhỏ trên trục dv, đầu dv hoặc bìu. Tình trạng này không gây đau hay ngứa, lành tính và không gây hại cho sức khỏe.
Tóm lại, tình trạng mà cháu đang gặp phải không phải là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe. Vì vậy, cháu có thể yên tâm về vấn đề này của mình. Trong thời gian này cháu cần phải vệ sinh vùng bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ hàng ngày, luôn giữ cho vùng này được khô ráo, lựa chọn những trang phục có tính chất thấm hút mồ hôi tốt,... để hạn chế tối đa những tình trạng viêm nhiễm có thể diễn ra tại đây.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Chuỗi hạt ngọc dv - sinh lý hay bệnh lý.