Thân " cậu nhỏ" nổi nốt cứng là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Em chào bác sỹ ạ !
Bác sỹ cho em hỏi là trên thân dv mặt trên của em cách đầu dv 1cm có xuất hiện 1 nốt cứng bằng hạt đỗ. Khi bình thường nó sẽ ẩn dưới da sờ vào thấy cứng không đau, còn khi cương nên thì nó nổi lên 1 cục như hạt đỗ. Vậy cho em hỏi đấy là bị sao ạ. Mong bác sĩ phản hồi sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ nhiều ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã chia sẽ thẳng thắn những vấn đề mà em đang gặp về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Đọc nội dung câu hỏi em gửi về chương trình, chúng tôi biết được có hiện tưởng nổi nốt cứng, không đau ở thân " cậu nhỏ". Vậy tình trạng này của em đã kéo dài bao nhiêu lâu rồi ? Và kích thước nốt cứng có sự thay đổi gì không ? Nốt cứng này có di động hay không? Thông thường, tình trạng nổi nốt cứng, không đau ở thân dv có thể là dấu hiệu của hiện tượng nổi hạch bạch huyết.
Nổi hạch bạch huyết ở dv được hiểu là tình trạng dương vật bị nổi cục xơ cứng. Các hạch này có thể nhỏ như hạt đậu hoặc có kích thước như hòn bi. Bình thường, các hạch bạch huyệt sẽ nằm sâu dưới da và không thể quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi cơ thể bị nhiễm khuẩn các hạch này sẽ nổi lên rõ hơn để kích thích cơ chế bảo vệ cơ thể.Ngoài ra, hiện tượng nổi cục cứng ở thân dv cũng có thể là dấu hiệu của các khối u như u bã đậu hoặc u xơ. Cả hai trường hợp này đều khá là lành tính và không gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.
Trong trường hợp, hiện tượng nổi nốt cứng không đau ở thân dv của em không kèm theo các triệu chứng bất thường như sưng tấy, ngứa ngáy, đau khi qh hoặc th.d ... thì tình trạng này sẽ là tương đối an toàn, em chỉ cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày và theo dõi thêm. Còn nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường như chúng tôi vừa mới nếu thì em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám nhằm xác định chính xác vấn đề và có hướng điều trị thích hợp nhất.
Chúc em và gia đình sức khỏe !