"Cậu nhỏ" tiết dịch không kiểm soát khi gần bạn gái? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu nhỏ" tiết dịch không kiểm soát khi gần bạn gái?
Chào bác sĩ, em là nam, năm nay 18 tuổi. Em bắt đầu thủ dâm từ cách đây tầm 3-4 năm và tần suất trong khoảng thời gian đó em tự thấy là khá nhiều. Đến bây giờ thì em bị hiện tượng rối loạn xuất tinh( cứ ở cạnh bạn gái, ôm hôn hoặc là tiếp xúc với những hình ảnh nhạy cảm là dương vật của em đã tự tiết dịch mà không kiểm soát được)
Em để ý thấy hiện tượng này và đã ngừng thủ dâm được tầm nửa tháng và kèm theo tập luyện thể lực, ăn uống đủ chất nhưng hiện tượng này không có dấu hiệu suy giảm. Không những thế, vì bình thường quen thủ dâm với tần suất tầm 4-5 lần 1 tuần mà bây giờ không thủ dâm nữa thì em lại bị hiện tượng mộng tinh. Vậy bây giờ em phải làm sao để có thể khắc phục được tình trạng này thưa bác sĩ, em hoang hoang mang quá . Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Thủ dâm là một hành vi xuất tinh theo ý muốn, đó là tìm kiếm tình trạng cực khoái bằng cách tự kích thích mình dưới mọi hình thức ngoại trừ việc giao hợp. Thủ dâm hoàn toàn vô hại, thậm chí nó còn tốt cho sức khỏe và tâm lý con người nếu như có tần suất hợp lí và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Còn nếu hoạt động này liên tục sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, không có tinh thần tập trung cho học tập, sinh hoạt cũng như gây ảnh hưởng tâm lí luôn bị chi phối bởi các suy nghĩ tình dục. Về sức khỏe tình dục thì lạm dụng quá mức sẽ gây ảnh hưởng như rối loạn cương dương, chất lượng tinh dịch kém, rối loạn hưng phấn tình dục,...
Trường hợp của em là đã lạm dụng thủ dâm trong thời gian dài nên gây ra tình trạng phụ thuộc cũng như ảnh hưởng đến khả năng điều chế hưng phấn, rối loạn tình dục. Để khắc phục tình trạng này điều đầu tiên em cần có ý chí kiên định, mạnh mẽ để có thể điều chỉnh thủ dâm về tần suất hợp lí hơn khoảng 2-3 lần/ tuần. Cùng với đó rèn luyện để có 1 thói quen sống, học tập khoa học, lành mạnh như hãy tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động học tập, không xem phim hình ảnh tươi mát và những suy nghĩ “đen” để hạn chế việc kích thích bản thân, mỗi lần định thủ dâm hãy nghi tới một việc làm khác hấp dẫn hơn và cố gắng nhịn hạn chế chuyện thủ dâm, tránh ở không gian 1 mình,... Dù thời gian đầu rất khó khăn nhưng nếu có 1 ý chí mạnh mẽ, quyết tâm thì nhất định sẽ điều chỉnh được em nhé.
Còn tình trạng thỉnh thoảng gặp hiện tượng mộng tinh hay có hưng phấn cao độ khi gặp bạn gái hoặc xem những hình ảnh nhậy cảm là điều hết sức bình thường bởi ở độ tuổi của em tâm sinh lý phát triển nhanh mạnh, cơ thể cũng có những phản ứng "mạnh mẽ" nếu như có những kích thích về "chuyện ấy" chính vì vậy em cũng không cần quá lo lắng căng thẳng nếu gặp phải tình trạng trên chỉ cần em luôn giữ cho mình một chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi đầy đủ là dần dần em sẽ có được sức khỏe dồi dào cũng như một cơ thể cường tráng
Chúc em vui, khỏe!