"Cậu nhỏ" xuất ra máu có phải là dấu hiệu nguy hiểm không ?
Chào bác sĩ !
Chồng em đi làm xa gần tầm 1 tuần về lần, vì bận con cái vợ chồng ít gần gũi hơn trước. Đợt này về, 2 vợ chồng em có qh thì chồng em x.tinh thấy tt đặc sệt có màu nâu đỏ. Vậy chồng em có vấn đề gì về sức khoẻ không? Và hiện tượng đó có nguy hiểm không?  Hiện tại chồng em đang bị huyết áp cao và vẫn uống thuốc huyết áp đều.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Sau khi đọc nội dung em gửi về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn, thì chúng nhận thấy rằng vấn đề mà chồng em đang gặp phải khả năng cao là hiện tượng x.tinh ra máu ở nam giới -  một tình trạng khá là bất thường. X.tinh ra máu là tình trạng có sự hiện diện của máu trong khi x.tinh. Máu khiến tinh dịch có màu chuyển từ nâu sậm đến đỏ tươi. Tình trạng này thường không gây đau.
Nguyên nhân gây ra tình trạng x.tinh ra máu ở nam giới có thể xuất phát từ các vấn đề bệnh lý như viêm túi tinh, viêm đường ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh, rối loạn đông máu, tăng huyết áp ( huyết áp cao), xơ gan, tâm lý quá căng thẳng, chấn thương niệu đạo, lao sinh dục... Như với trường hợp của chồng em thì khả năng cao là do bệnh lý huyết áp cao cũng như tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp gây ra.
Đa phần các trường hợp x.tinh ra máu đều lành tính và có thể tự khỏi, nên các em không cần quá lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, tình trạng lại rất dễ bị tái phát trở lại nên chồng em vẫn cần phải theo dõi thêm cũng như cố gắng kiểm soát tốt được vấn đề huyết áp thông qua chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý. Trong thời gian theo dõi  kéo dài nếu thấy tình trạng này kéo dài, diễn ra thường xuyên, đặc biệt là có kèm các triệu chứng khác ( đau, sưng tấy, tiểu khó,...), thì chồng em cần phải đi tiến hành đi thăm khám càng sớm càng tốt. Ngoài ra, nếu chồng em vẫn có quá lo lắng về vấn đề này thì tốt nhất nên chủ động đi thăm khám tại chuyên khoa bệnh nam học để có thể giải tỏa được tâm lý này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo : X.tinh có máu(máu trong tinh dịch).