Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ thế nào là bất thường?
Bác sĩ ơi,em năm nay 23 tuổi,đã có bạn trai và có quan hệ,cho em hỏi giữa 2 môi bé của em có nhiều nếp xếp tầng sờ có vẻ hơi sần,không được trơn láng,bên trong âm đạo cũng cảm giác như vậy. Vậy cho em hỏi cấu tạo này là tự nhiên của cơ thể hay do em bị gì ạ?

Chào em!
Môi lớn, môi nhỏ là một thành phần của âm hộ. Âm môi có nhiệm vụ che trở lỗ niệu đạo và âm đạo. Cặp môi ngoài gọi là môi lớn, là hai nếp thịt có tuyến mồ hôi và lông tương tự như trên khi vực mu. Cặp môi trong gọi là môi nhỏ, ngắn và nhỏ hơn nằm song song với hai môi lớn, không có lông.Âm đạo là một phần của cơ quan sinh dục nữ, có hình ống cấu tạo bằng cơ, nơi nối cổ tử cung với bộ phận sinh dục ngoài. Âm đạo dài từ 7 đến 10 cm, thành sau hơi dài hơn thành trước cừng vài cm, bình thường nó là một ống hơi dẹp, bề mặt trong thành cơ có nhiều nếp gấp và nhiều mạch máu. Các thành cơ thường áp vào nhau trừ lúc giao hợp và sinh con, khi đó thành âm đạo có thể giãn nở rộng để đứa bé có thể đi qua.
Như vậy việc em sờ thấy các nếp gấp ở môi bé và bên trong âm đạo là cấu tạo tự nhiên của cơ thể thôi. Em không có gì phải lo lắng cả. nếu em thấy có các mụn sùi, trợt loét, mụn rộp, đau, ngứa, rát, khí hư hôi,...hoặc bất cứ một biểu hiện bất thường gì khác thì khi đó em có thể phải đi khám Phụ Khoa để chẩn đoán bệnh và điều trị nếu cần.
Chúc em sức khỏe.