“Cấy chỉ sinh học” có thực sự điều trị dứt điểm xuất tinh sớm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Cấy chỉ sinh học” có thực sự điều trị dứt điểm xuất tinh sớm?
Em chào trương trình. Em có câu hỏi cần trương trình tư vấn là: Em bị xuất tinh sớm, em đi khám ở phòng khám tư, các bác sĩ bốc cho em 1 đống thuốc nam đóng gói về chỉ hâm nóng là uống thôi. Em uống 1 tháng vẫn không hiệu quả em quay lại phòng khám thì phòng khám thông báo là em phải tiểu phẫu cấy chỉ sinh học.
Giờ em không biết là có nên cấy chỉ không và cấy chỉ có thực sự trị được dứt điểm không??
Em mong các bác sĩ cho em lời khuyên mới ạ (em cảm ơn)

Chào em,
Không rõ năm nay em bao nhiêu tuổi rồi? Tình trạng sức khỏe sinh lý của em cụ thể như thế nào? Vì không thăm khám cũng như nắm rõ mọi thông tinh về sức khỏe sinh lý hiện tại của em nên khó có thể khẳng định em có bị xuất tinh sớm thực sự hay không, hay nguyên nhân xuất tinh sớm của em cụ thể là do đâu. Ở nam giới, khi có tần suất quan hệ tình dục thường xuyên trong 1 khoảng thời gian dài mà thời gian quan hệ chỉ kéo dài dưới 3 phút được coi là xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là 1 trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý, tùy từng nguyên nhân mà sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.
Điều trị dùng thuốc nam chủ yếu để bổ sung sức khỏe cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nếu nguyên nhân là do nội tiết không đủ hay bị thiết hụt 1 phần nào đó. Tuy nhiên trong trường hợp nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm của em không phải là do nội tiết mà do vấn đề tâm lý, các bệnh lý mãn tính như đái tháo đường, huyết áp, tim mạch,...hay do nhiều dây thần kinh lưng dương vật....thì việc điều trị bằng phương pháp này gần như sẽ không có thấy sự cải thiện nào cả.
Còn phương pháp cấy chỉ sinh học là phương pháp đưa một đoạn chỉ catgut vào huyệt vị thích ứng với bệnh tật, gây kích thích liên tục ở kinh huyệt để chữa bệnh. Đây là một phương pháp mới áp dụng tiến bộ của khoa học, kỹ thuật trên cơ sở kế thừa những lý luận và kinh nghiệm chữa bệnh của châm cứu. Tuy nhiên lại  chưa có bất kỳ nghiên cứu hay bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả trong điều trị xuất tinh sớm. Việc cấy chỉ đưa vào bên trong cơ thể nếu không đảm bảo vô khuẩn, đúng kỹ thuật hay trình độ đều sẽ có những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nhất định đến người bệnh. Dù chữa bệnh gì cũng đòi hỏi kỹ thuật phải chính xác, an toàn tuyệt đối. Tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, tránh việc “tiền mất tật mang” em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học lớn để thăm khám và điều trị vấn đề mình đang gặp phải em nhé.
Chúc em sức khỏe!