Chắc cú vừa dùng "bao" lại vừa uống "thuốc" có nên hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chắc cú vừa dùng "bao" lại vừa uống "thuốc" có nên hay không?
Em có quan hệ với bạn trai lần đầu tiên thì không sao nhưng đến lần thứ hai quan hệ thì sau đó em phát hiện ngày đèn đỏ. Cả hai lần em đều sử dụng bao cao su và không bị rách bao cao su, nhưng do không yên tâm nên em có mua thuốc tránh thai khẩn cấp về uống như vậy có sợ mang thai không ạ?

Chào em,
Khi quan hệ mà dùng bao cao su có thể tránh mang thai ngoài ý muốn và giảm được tỷ lệ mắc các bệnh xã hội. Tỉ lệ phòng tránh mà bao cao su mang lại khoảng 99%, có nghĩa là sẽ vẫn có khả năng mang thai nếu nằm trong các trường hợp như rách bao, thủng bao hoặc tuột bao.
Về trường hợp của em, có quan hệ với bạn trai lần đầu tiên thì không sao nhưng đến lần thứ hai quan hệ thì sau đó em phát hiện ngày đèn đỏ, cả hai lần em đều sử dụng bao cao su nếu như không có dấu hiệu rách thủng bao thì khả năng mang thai không thể xảy ra em nhé. Còn về việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, em sử dụng như vậy là không nên bởi nếu lạm dụng còn có nguy cơ gặp các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh rong huyết, nếu lạm dụng còn có nguy cơ gây vô sinh. Mình chỉ nên sử dụng thuốc vào các trường hợp "cấp cứu" như khi có sự cố rách, thủng hoặc tuột bao cao su thôi em nhé.
Chúc em sức khỏe.