Châm cứu có ảnh hưởng đến sinh sản?
Em bị tai nạn giao thông vỡ xương đá tai bị liệt dây thần kinh số 7 ( bị liệt mặt bên trái) bây giờ em đang điều trị châm cứu điện châm
Bác Sĩ cho em hỏi :
- Liệu châm cứu thì mặt em có trở lại như trước được không?
- và em điều trị bằng phương pháp này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và hệ sinh sản hay không?

Chào em!
Có một điều mà em có thể yên tâm là em châm cứu vùng đầu mặt cổ thì không ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản của em. Và vấn đề thứ hai em hỏi đó là sau châm cứu có phục hồi được không thì không thể nói trước được điều gì. Đáp ứng ở mỗi cơ thể người là khác nhau, hơn nữa sự phục hồi còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của chấn thương nữa em nhé.
Châm cứu là phương pháp kích thích và giải phóng các đầu mút thần kinh (trong đông y hay gọi là huyệt đạo) giúp đánh thức các dây thần sinh sau khi bị chèn ép, bị tổn thương, bị tê liệt... Vấn đề phục hồi em có thể tham khảo thêm bác sĩ đang châm cứu cho em xem bác sĩ tiên lượng khả năng phục hồi của em như thế nào. Vì chỉ có bác sĩ đang điều trị cho em mới biết rõ nhất tình trạng của em được nhé.
Chúc em sớm khỏi bệnh!