Chàm dương vật có tự khỏi được không?
Kính thưa bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, hôm bữa em đi khám bác sĩ, bác sĩ bảo em bị chàm dương vật với lại em có cảm giác nóng ở tinh hoàn, vậy triệu chứng hoàn nóng lên có sao không, chàm dương vật có tự động khỏi không, mà em không có cảm giác ngứa, đau gì hết.

Chào em!
Bệnh chàm phát sinh do hai yếu tố cơ địa và tác nhân dị ứng. Triệu chứng bệnh chàm sinh dục thường trải qua 4 giai đoạn: Giai đoạn tấy đỏ, giai đoạn nổi mụn nước, giai đoạn chảy nước do các mụn nước bị vỡ ra, giai đoạn da nhẵn khi chảy nước vàng, huyết thanh đọng lại trên mặt da làm thành những vảy tiết dày. Sau thời gian vảy tiết khô đọng rồi bong ra để lộ lớp da nhẵn. và cuối cùng là giai đoạn bong vảy da do lớp da vừa tái tạo tự rạn nứt bong vảy thành mảng hoặc da dày lên tăng sắc tố. Nếu sau một thời gian không có mụn nước tái phát thì da sẽ trở lại bình thường và không có sẹo.
Thông thường trong bệnh chàm thì thường có triệu chứng là ngứa. Tuy nhiên trong trường hợp này em lại không có biểu hiện ngứa thì đó là một trong các thể không điển hình, tức là không có đầy đủ các triệu chứng. Tuy nhiên nếu qua thăm khám và xét nghiệm bác sỹ vẫn có thể kết luận chính xác bệnh lý này. Do là bệnh lý dị ứng nên có thể tự khỏi khi trải qua hết các giai đoạn. Tuy nhiên nếu trường hợp có nhiều biểu hiện khó chịu bác sỹ có thể kê thêm đơn thuốc cho em sử dụng để giảm các khó chịu, hoặc cũng có thể sử dụng thêm một số thuốc để phòng bội nhiễm và tăng sức đề kháng của cơ thể giúp nhanh chóng khỏi bệnh.
Còn tinh hoàn em có biểu hiện là nóng tinh hoàn, thế không rõ em có biểu hiện là sưng, đỏ, hay đau ở tinh hoàn hay không? Thông thường nếu có biểu hiện là tinh hoàn bị sưng, nóng, đỏ đau thì nghi ngờ các viêm nhiễm ở bên trong như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh. Do đó nếu em có các biểu hiện này em cũng nên thông báo với bác sỹ để bác sỹ kiểm tra luôn cho mình, nếu thực sự là viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nhất là tinh hoàn thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của mình em nên điều trị sớm. Còn nếu chỉ nóng không thôi, không kèm biểu hiện gì khác thì em nên theo dõi thêm trong vài ngày, mặc quần mềm ,thoáng, xem tình trạng nóng tinh hoàn diễn biến như thế nào. Nếu như tình trạng trên được cải thiện thì không sao cả, ngược lại biểu hiện nóng tinh hoàn kéo dài hoặc nặng thêm thì em cũng phải đi kiểm tra ở chuyên khoa nam học em nhé.
Chúc em sức khỏe.