Chậm kinh 1 ngày, que thử lên 2 vạch nhưng lại bị ra ít máu màu nâu
Chào bác sĩ ạ, em năm nay 31 tuổi đã có 1 con gái. Cách đây 7 tháng em bị xảy thai ra máu và nằm viện 1 tháng mà không giữ được. Bây giờ em có lại, chậm kinh 1 ngày và có 2 vạch mờ. Hôm nay em bị ra ít máu màu nâu. Em xin hỏi bác sĩ em có bị ảnh hưởng gì về thai nhi không ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em,
Bình thường chậm kinh và que thử lên 2 vạch là có thể xác định khả năng cao là em có thai rồi. Tuy nhiên kinh nguyệt ra chậm hơn 1 ngày so với chu kỳ kinh cũ thì không được coi là quá chậm, que thử lên 2 vạch mờ cũng chưa thể khẳng định được chắc chắn là em có thai hay chưa vì có nhiều trường hợp que thử có thể ra kết quả âm tính hoặc dương tính giả. Trong trường hợp này các tốt nhất để xác định được rằng em có thai hay không thì em nên làm xét nghiệm định lượng beta hCG trong máu để chắc chắn hơn.
Khi mang thai lại bị ra ít máu màu nâu, không kéo dài thì có thể là hiện tượng ra máu báo có thai mà thôi. Tuy nhiên trong trường hợp máu kéo dài trong nhiều ngày, lượng máu ngày càng gia tăng thì đây có thể là dấu hiệu của động thai, dọa sảy thai hoặc thai ngoài tử cung,...Trong trường hợp này, em cần đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra xem tình hình cụ thể của mình là gì để bác sĩ có hướng can thiệp phù hợp em nhé.
Còn trong trường hợp xét nghiệm máu ra âm tình thì có thể xác định rằng em không có thai rồi, hiện tượng ra máu như thế này có thể là máu báo có rụng trứng hoặc kinh nguyệt mà thôi, em không cần quá lo lắng.
Chúc em sức khỏe!