Chậm kinh 10 ngày mà siêu âm không thấy thai?
Chào Bác sỹ ạ.
Bác sỹ cho em hỏi. Tháng này em chậm kinh 10 ngày và thử que thử thai thì lên 2 vạch đậm và rất nhanh chưa đến 1 phút ạ. nhưng em đi siêu âm thì chưa có thai. Bác sỹ cho em hỏi như vậy em có thai không ạ.
Cám ơn bác sĩ ạ.

Chào em.
Que thử thai có thể phát hiện thai sau 7-10 ngày quan hệ. Chính vì thế khi có hiện tượng chậm kinh nguyệt mà que thử lên 2 vạch đậm thì đến 99% là có thai rồi nhé. Khi em đi siêu âm không thấy thai thì có hai khả năng sau. Một là có thai nhưng do tuổi thai còn quá nhỏ, hoặc thai đang trên đường về tử cung nên không thể nhìn thấy trên siêu âm được.
Thứ hai là nguy cơ thai ngoài tử cung, trường hợp này thường kèm theo biểu hiện đau bụng dưới, hoặc ra máu- máu có màu đen. Nếu em không có biểu hiện bất thường nào thì không cần quá lo lắng, cần siêu âm lại sau 1-2 tuần nữa nhé.
Chúc em sức khỏe!