Chậm kinh 10 ngày nhưng thử que chỉ có 1 vạch, nguyên nhân do đâu?
Chào chương trình,
Em bị chậm kinh 10 ngày, đầu vú thâm đen thử que 1 vạch và siêu âm thì cũng không thấy thai. Dạ cho em hỏi là em đang bị gì vậy ?
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Trường hợp em bị chậm kinh 10 ngày, đầu vú thâm đen thử que lên 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai. Thường nếu có thai, sau khi chậm kinh từ 7-9 ngày thử que thử thai sẽ lên 2 vạch. Hiện tượng chậm kinh 10 ngày có thể do rối loạn kinh nguyệt dẫn tới. Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt có thể do sự thay đổi nội tiết tố, sức khỏe cơ thể bị thay đổi đột ngột hay sự thay đổi về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tâm lý căng thẳng nhiều cũng có thể dẫn đến  tình trạng này. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và tương đối không có nhiều đáng lo. Hiện tượng sẽ trở về bình thường khi trạng thái cơ thể được cân bằng, chế độ ăn uống điều độ, tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, nếu tình trạng nếu thường xuyên diễn ra  hay kéo dài thì lại là một dấu hiệu bất thường cần phải thăm khám.
Có thể em nghĩ có thai do thấy ngoài tình trạng chậm kinh có kèm theo đầu vú thâm đen. Tuy nhiên, tình trạng đầu vú thâm đen có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến ngoài việc có thai như thay đổi nội tiết khi sắp có kinh, do gen di truyền, mặc áo ngực chật, do kích thích nhiều…Tuy nhiên trong trường hợp que thử thai hỏng, thử thai sai cách, thai có vấn đề bất thường dẫn đến nội tiết thấp, cũng có thể cho kết quả âm tính giả. Do đó em nên đi xét nghiệm beta hCG, hoặc siêu âm thai cho chắc chắn em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe.