Chậm kinh 10 ngày, thử que 1 vạch đã chính xác chưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh 10 ngày, thử que 1 vạch đã chính xác chưa?
Vòng kinh của em là 28 ngày, rất đều, tháng trước em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ nên bị chậm kinh 4 ngày, đến tháng này em và chồng quan hệ không an toàn trước kì kinh 3 ngày (25 ngày kể từ kì kinh tháng trước), giờ em đã chậm kinh 10 ngày rồi, em thỉnh thoảng có hơi đau bụng dưới nhưng không căng tức ngực, không đau lưng, không sốt, không tiểu nhiều, thử 2 lần que thử vẫn 1 vạch, khí hư ra nhiều,màu trắng,dạng bột,không mùi. cho em hỏi là em có thể có thai không? nếu không thì em bị gì vậy bác sĩ? em cám ơn ạ

Chào em!
Việc em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp dẫn đến chậm kinh hay rối loạn kinh nguyệt là điều dễ hiểu vì đó là do tác dụng phụ của thuốc.
Khoảng 3 ngày trước khi có kinh là ngày "an toàn", chính vì vậy nếu 2 em có quan hệ tình dục vào những ngày này thì xác suất thụ thai sẽ rất thấp. Tuy nhiên em lại có hiện tượng chậm kinh nhưng thử que 2 lần đều 1 vạch, điều đó có nghĩa là em chậm kinh không phải vì nguyên nhân có thai.
Việc rối loạn kinh nguyệt thế này có thể do dư âm của thuốc tránh thai khẩn cấp lần trước, hoặc do tâm lý của em căng thẳng, lo lắng hay do nội tiết tố thay đổi, rối loạn. Dấu hiệu đau tức bụng dưới có thể do sắp đến ngày kinh hoặc bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Những triệu chứng như khí hư ra nhiều, màu trắng, dạng bột là biểu hiện điển hình của viêm nhiễm phụ khoa, đặc hiệu hơn khi em có thêm những dấu hiệu như ngứa rát vùng kín, kinh nguyệt không đều, ra máu âm đạo bất thường,....
Em nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám và kiểm tra Phụ khoa. Trong thời gian này nên kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và nên lựa chọn cho mình phương pháp tránh thai an toàn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày nhé!
Chúc em sức khỏe!