Chậm kinh 20 ngày có khả năng mang thai không ?
Thưa Bác Sĩ, em bị trễ kinh 20 ngày nhưng vòng kinh em không đều. Chu kì cuối của cháu ngày 29 tháng 12, em thử que thì thấy 2 vạch.
Đi siêu âm thì bác sĩ bảo chưa thấy gì hết ạ ( siêu âm đầu dò), bác sĩ cho em que thử tại đó thì lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ, nội mạc tử cung dày 13mm và hẹn một tuần sau siêu âm lại ạ. Em thấy lo quá, như vậy em có khá năng có thai không thưa bác sĩ ?

Chào em,
Về trường hợp của em, chậm kinh được xem là một trong những dấu hiệu khi mang thai. Ở những tuần thai còn quá nhỏ, thai nhi chưa vào tử cung thì khi siêu âm chưa thấy là điều dễ hiểu. Tuy nhiên bác sĩ cho em que thử tại đó thì lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ, thì trong tình trạng này mình vẫn có khả năng nghi ngờ cao là em mang thai.
Để xác định được chính xác khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để kiểm tra chính xác. Mình nên làm xét nghiệm beta HCG phát hiện thai sớm em nhé. Còn một số nguyên nhân còn lại như viêm nhiễm, cũng có thể gây nên tình trạng chậm kinh. Thời gian này em cũng không nên lo lắng quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe hiện tại.
Chúc em sức khỏe.