Chậm kinh 3 ngày thử que 1 vạch liệu đã có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh 3 ngày thử que 1 vạch liệu đã có thai?
Xin chào ạ. Cháu từng mổ nội soi thai ngoài tử cung năm 2016, kể từ đó thì kinh nguyệt của cháu không đều, 2 tháng có khi 4 tháng mới có 1 lần, nhưng 2 tháng trở về đây thì kinh nguyệt của cháu có đều chu kì 28 ngày, tức ngày 27/7,24/8 cháu đểu có, ngày 5,6/9 vợ chồng cháu có q.h, đến hôm nay cháu đã trễ kinh 7 ngày, và có 1 số hiện tượng đau lưng, đau bụng, mắc ói liên tục, nhưng thử que chỉ lên 1 vạch (vào ngày trễ kinh thứ 3) vậy cháu có khả năng có thai hay không ạ? Do vợ chồng cháu cưới được 1 năm rồi nhưng chưa có bạn bé ạ.cháu cảm ơn ạ.

Chào bạn!
Theo như bạn nói thì vấn đề “gần gũi” của hai vợ chồng không được thường xuyên và đều đặn, đây cũng là một nguyên nhân khiến cho bạn khó thụ thai. Có thai thì sẽ chậm kinh nhưng chậm kinh chưa chắc đã có thai. Chậm kinh ngoài nguyên nhân có thai ra thì rối loạn kinh nguyệt cũng là có thể có chậm kinh bạn nhé. Hơn nữa, những biểu hiệ đau lưng, đau bụng, buồn nôn mặc dù giống với những biểu hiện mang thai nhưng đó cũng là những biểu hiện của tiền kinh nguyệt. Hoặc cũng có thể hai vợ chồng mong con quá nên khiến bạn bị áp lực tâm lý khiến cho vòng kinh của bạn cũng trở nên lộn xộn, hay trong thời gian vừa rồi trong sinh hoạt hàng ngày có những căng thẳng hay stress về tâm lý cũng là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt của bạn bị chậm trễ.
Vì hai vợ chồng đang mong con nên bạn có thể chờ thêm 5 – 7 ngày nữa nếu chưa có kinh trở lại thì bạn có thể thử thai một lần nữa. Nếu que thử vẫn có kết quả là không có thai thì bạn hãy đi khám phụ khoa để bác sĩ điều chỉnh lại vòng kinh cho bạn nhé. Còn nếu có thai thì đây lại là một niềm vui mà chúng tôi nên chúc mừng vợ chồng bạn, lúc này bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ để siêu âm kiểm tra xem thai đã về tử cung hay chưa.
Và cần phải nhắc nhở bạn một vấn đề nho nhỏ đó là với những người phụ nữ đã có tiền sử chửa ngoài tử cung thì nguy cơ chửa ngoài tử cung những lần mang thai sau sẽ cao hơn những người phụ nữ chưa bị chửa ngoài tử cung lần nào bạn nhé. Vì vậy, nếu que thử mà lên hai vạch nghĩa là bạn đã có thai lúc này bạn cần đi khám ngay và theo dõi theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc bạn may mắn!