Chậm kinh dài ngày nguyên nhân do đâu?
Bác sĩ cho em hỏi, em có gia đình và đang để có em bé. Mà tháng trước với tháng này em lại bị trễ kinh 7- 8 ngày. Em thử que thì chỉ có 1 vạch, nhưng em lại ra máu màu nâu 1 lần mà nhiều vậy chỉ em hỏi là sao a? Mong được giải đáp.

Chào em,
Chậm kinh ngoài là dấu hiệu của việc mang thai ra thì còn có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Về trường hợp của em, chậm kinh và có dấu hiệu ra máu màu nâu thì đây có thể là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt,...Có một số trường hợp bị chậm kinh lâu ngày, máu tích tụ lại đến khi thoát ra cũng có hiện tượng thâm đen, sau một vài ngày máu kinh lại trở về bình thường.
Tuy nhiên,  đây cũng có thể là dấu hiệu em có thai nhưng thai lại có sự bất thường, vì thế nội tiết thấp, que thử âm tính giả. Em có thể đi xét nghiệm beta HCG xác định thai sớm cho chính xác. Em nên đi thăm khám ngay tại các bệnh viện chuyên khoa Sản phụ khoa để xác định chính xác nguyên nhân. Trong thời gian này mình đang mong con, thì hai em có thể đi khám sức khỏe sinh sản để chuẩn bị thật tốt cho việc mang thai được thuận lợi. Hơn nữa em cũng nên giữ tinh thần thoải mái, ăn ngủ điều độ em nhé.
Chúc em sức khỏe.