Chậm kinh gần 1 năm có bị làm sao không?
Chào bác sĩ ! Cháu năm nay 15 tuổi, bị chậm kinh nguyệt gần một năm. Gần đây vài ba lần cháu bị ra khí hư màu đen kèm đỏ nâu làm cháu rất lo lắng. Trường hợp của cháu có bị sao không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn!

Chào cháu,
Cháu mới 15 tuổi, đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện chức năng trong cơ thể, nên chu kỳ kinh nguyệt sẽ không ổn định ngay trong giai đoạn này. Nhưng kinh nguyệt của cháu bị chậm gần 1 năm, tình trạng này đã được coi là bất thường rồi, cần được đi thăm khám và điều trị thích hợp, kịp thời.
Khí hư thông thường là dạng khí hư có dạng dịch như lòng trắng trứng, không có mùi tanh hoặc hôi, nếu khí hư có sự thay đổi về chất hoặc lượng, màu sắc biến đổi, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu…nguy cơ cao là cháu đang mắc 1 số bệnh liên quan đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Việc cháu ra khí hư mày đen kèm nâu đỏ, đó có thể liên quan đến các bệnh như viêm đường âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, hoặc cũng có thể do bệnh ung thư cổ tử cung,…hoặc trường hợp này cũng có thể do 1 số những nguyên nhân khác gây nên. Tình trạng của cháu cần được đi thăm khám và tìm ra nguyên nhân sớm để các bác sỹ sẽ có hướng điều trị thích hợp đối với tình trạng của mình.
Chúc cháu may mắn và có nhiều sức khỏe!