Chậm kinh gần 1 tháng nhưng thử thai lại âm tính?
Sau khi hết kinh2,3 ngày em có quan hệ và không sử dụng biện pháp an toàn. Bây giờ em chậm kinh gần 1 tháng rồi và kèm theo những dấu hiệu như đau lưng, đau bụng dưới nhưng không thường xuyên, đau ngực, bụng phình to.em có mua que thử nhưng chỉ lên 1vạch. Vậy Bác sĩ cho e hỏi liệu em có mang thai không ạ

Chào em!
Em quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai nào thì có khả năng mang thai em nhé. Dù em quan hệ thời điểm sau sạch kinh 2 ngày thì cũng không có nghĩa là em không có thai được vì trứng có thể rụng bất cứ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt, và có thể rụng đột xuất do các yếu tố tâm lý và nội tiết, hơn nữa tinh trùng vào trong âm đạo có thể sống sót thêm khoảng 48-72h để chờ trứng rụng và thụ thai, nên hiện tại em đang trễ kinh khoảng gần 1 tháng thì em nên đi siêu âm để kiểm tra em nhé.
Nhiều trường hợp thử thai cho kết quả âm tính giả, như que thử kém chất lượng hay bảo quản không đúng yêu cầu, thử que sai thao thác, sai thời điểm, đôi khi nguyên nhân do thai nhi như thử sớm quá lúc thai chưa vào tử cung, một số trường hợp nội tiết HCG thấp nhưng thai vẫn phát triển bình thường, hoặc một số bất thường như trường hợp thai ngoài tử cung thì thường cho kết quả âm tính giả, tức là có thai nhưng thử que vẫn âm tính.
Em nên đi siêu âm thai ở các bệnh viện, phòng khám uy tín để xác định tình trạng có mang thai hay là không, nếu không mang thai thì nguyên nhân gì dẫn đến tình trạng em bị trễ kinh như vậy, có thể khi đó các bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp cho mình em nhế. các dấu hiệu em có không phải là dấu hiệu đặc hiệu để kết luận em có thai hay không, vì khi mang thai một số người có dấu hiệu nhưu vậy, một số người thì không, và các dấu hiệu đó cũng xuất hiện khi nội tiết thay đổi như trước chu kỳ kinh nguyệt, em nên đi khám em nhé.
Chúc sức khỏe.