Chậm kinh ra ít máu nâu là dấu hiệu báo có thai ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh ra ít máu nâu là dấu hiệu báo có thai ?
Chào bác sĩ ạ. Em trước khi đến ngày của chu kỳ kinh nguyệt có dùng que thử kiểm tra thì thấy lên hai vạch , một vạch hồng nhạt và một vạch đậm. Và e trỗ kinh cũng được 2-3 ngày rồi. Em đoán là mình đã có thai nhưng chờ thêm mấy hôm mới kiểm tra lại cho chắc. Nhưng khoảng 2 ngày trở lại đây tính từ ngày chậm kinh khoảng 4-5 hôm thì em lại thấy ra một ít dịch màu nâu ở quần . Em muốn hỏi bác sĩ như vậy em có bị làm sao không ạ và có ảnh hưởng j nếu như em đang có thai thật. Em rất mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ, em đang rất lo lắng ạ. Em năm nay 24 tuổi và mới lập gia đình

Chào em!
Với mô tả của em thì với khoảng thời gian chậm kinh kèm que thử thai dương tính và biểu hiện ra chút máu màu nâu thì có khả năng em đang có thai em nhé. Máu màu nâu số lượng ít đó có thể là máu báo thai. Theo lí thuyết máu báo có thai thường chỉ ra một vài giọt, thường là máu tươi và có thể màu phớt hồng hoặc màu nâu không kèm theo dịch nhầy. Nó không tăng lên nhiều về số lượng và không xuất hiện các cục máu đông. Khoảng 8 ngày sau khi trứng thụ tinh có thể xuất hiện máu báo thai và đây là hiện tượng xuất hiện khi phôi thai bắt đầu bám vào thành tử cung, xâm lấn vào lớp niêm mạc, làm bong tróc các mảng tử cung, sau đó chúng bị thải ra ngoài và chúng ta gọi đó là máu báo.
Tuy nhiên cũng lưu ý nếu số lượng máu nâu ra nhiều và kéo dài thì có thể đây là bất thường và có thể có nguy cơ ảnh hưởng không tốt lên thai nhi nếu đang mang thai. Khi đó cần đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để thăm khám, kiểm tra phát hiện sớm cũng như có hướng điều chỉnh hiệu quả.
Tóm lại để khẳng định chắc chắn em có thể thử lại que thử thai và đi khám - siêu âm sớm để có đánh giá chính xác về sự phát triển của thai nhi em nhé.
Chúc em sức khỏe và sớm đón tin vui!