Chậm kinh vì tắm phải xô nước có chứa "tinh dịch"
Chào bác sĩ
Khoảng 3 tuần trước sau khi tắm xong em có thấy trong xô nước mình tắm có 1 chất nhầy màu như sữa chua. Em đã vớt và sờ thì thấy nó nhầy và khi bóp nhẹ thì nó rã ra như vón từng cục và mềm . Không biết đó có phải tinh dịch không ạ? Nếu đúng là tinh dịch thì em có mang thai không ạ? Vì trùng với ngày em rụng trứng. Sau khi thấy thì em bắt đầu lo lắng và căng thẳng, kinh nguyệt của em đều ( trễ lắm chỉ 2 hay 3 ngày gì thôi ạ ) nhưng hiện tại em đã trễ kinh trên 10 ngày rồi ạ. Và hiện tại em đang ra rất nhiều huyết trắng kéo dài trên 1 tuần rồi ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp em, hiện tại em đang rất lo lắng ạ . Và 2 ngày nay em cảm thấy như hơi buồn nôn cứ lên tới miệng rồi lại xuống.

Chào em,
Bình thường tinh dịch khi xuất ra là chất dịch nhầy có màu trắng đục đặc quánh dính, có mùi hôi tanh đặc trưng. Trong tinh dịch có chứa số lượng lớn tinh trùng, giả dụ đúng là chất dịch trong xô nước tắm của em là tinh dịch đi chăng nữa, khi em tắm, vệ sinh bằng loại nước này thì cũng sẽ không thể gây thụ thai cho em trong trường hợp này được.
Điều kiện để thụ thai sẽ phụ thuộc vào chất lượng và số lượng tinh trùng, khi chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo thì chắc chắn làm giảm khả năng thụ thai bình thường. Vì tinh trùng dễ bị bất hoạt khi xuất ra bên ngoài, khi vào trong nước, số lượng tinh trùng bị pha loãng nên khả năng hoạt động và có thể gây di chuyển vào trong cơ quan sd người phụ nữ để thụ tinh gần như là không thể. Trong trường hợp này em có thể thử lại bằng que thử để mình có thể yên tâm hơn.
Mang thai thì sẽ bị chậm kinh, nhưng không phải cứ bị chậm kinh là đã biểu hiện của việc mang thai. Hiện tượng chậm kinh của em có thể là do tâm lý lo lắng, rối loạn nội tiết, thay đổi môi trường, thói quen sinh hoạt....tác động tới mà thôi. Có thể em nghĩ những triệu chứng mình đang gặp rất giống với những người mang thai trong giai đoạn đầu, tuy nhiên đây có thể là dấu hiệu của giai đoạn tiền kinh nguyệt, em không nên suy nghĩ quá nhiều làm gì, cố gắng ăn uống đều đặn, nếu chậm kinh liên tục 2 tháng, em hãy đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra xem nguyên nhân là do đâu nhé.
Chúc em sức khỏe!