Chạm tay vào "cô bé" có khiến cho bạn gái mang thai không ?
Chào bác sĩ,
Em có một thắc mắc cần bác sĩ giải đáp ạ. Em năm nay 19 tuổi, bạn gái cũng bằng tuổi em. Gần đây bọn em có "gần gũi" nhau nhưng chỉ sờ thôi ạ (2 người vẫn mặc quần lót).Tuy nhiên trước khi chạm vào "cô bé", em có cho tay vào " cậu nhỏ ", không rõ có dính dịch của mình hay không. Chạm này là trực tiếp, có qua quần của em và bạn gái. Vùng kín của bạn gái em có ra dịch nhưng em không có chạm vào quá sâu ạ, chủ yếu là bên ngoài thôi ạ.Vậy bác sĩ cho em hỏi là chúng em làm vậy thì khả năng mang thai có cao không? (Bạn gái kinh nguyệt không đều) và bọn em cần chú ý thêm những gì sau này?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Trên thực tế, với độ tuổi 19 của các em sẽ được coi là còn khá trẻ để lên chức bố chức mẹ, nên chúng tôi rất hiểu về những băn khoăn, lo lắng hiện giờ của em. Tuy nhiên, trước khi giải đáp thắc mắc việc dùng tay vào vùng kín có thể dẫn tới có thai không, em cần hiểu rõ về những điều kiện để cho quá trình thụ thai diễn ra ở cơ thể bạn nữ.
Bình thường, khi qhtd không sử dụng biện pháp tránh thai, nam giới sẽ x.tinh vào trong â.đ ( trường hợp x.tinh ngoài khả năng mang thai cũng không cao ). Nhờ việc làm này mà t.trùng sẽ gặp được trứng, từ đó hình thành nên quá trình thụ thai. Tuy nhiên, để mang thai còn phải phụ thuộc vào chất lượng t.trùng, chất lượng trứng, thời điểm qh ( gần hay xa với giai đoạn trứng rụng ) và môi trường dịch â.đ. Thông qua đây, có thể thấy rằng có rất nhiều yếu tố quyết định đến khả năng thụ thai ở nữ giới.
Còn về khả năng mang thai khi tay chạm vào vùng kín, thì xác xuất có thai sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể. Theo đó, nếu dùng tay chạm vào vùng kín nhưng tay lúc này không dính t.trùng thì khả năng mang thai sẽ là không có. Ngược lại, trong trường hợp em vừa mới x.tinh và tay có dính t.trùng hoặc chạm vào dv và sau đó chạm vào vùng kín của nữ giới thì bạn gái em vẫn có khả năng mang thai. Tuy nhiên khả năng mang thai là khá thấp do còn phải đáp ứng với các điều kiện như tay phải dính nhiều tinh dịch và được đưa sâu vào trong â.đ, bạn gái em đang trong giai đoạn rụng trứng, cả em và bạn gái đều khỏe mạnh, không mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa.
Như vậy, việc bạn gái em có mang thai ở tình huống mà em nêu ra hay không thì khó có thể đưa ra kết luận chính xác được. Bởi điều này còn tùy thuộc vào trường hợp cụ thể mà chúng tôi đã nêu ra ở trên. Để yên tâm hơn, bạn gái em có thể dùng que thử thai để kiểm tra sau từ 10 - 15 ngày kể từ thời điểm chạm tay vào vùng kín hoặc đến cơ sở y tế để được xét nghiệm máu.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !