Chẳng bị mộng tinh nhưng "quay tay" vẫn "xuất" bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chẳng bị mộng tinh nhưng "quay tay" vẫn "xuất" bình thường?
Em 16 tuổi không thấy mình bị mộng tinh nhưng khi quay tay thì vẫn xuất tinh ra bình thường. Vậy trường hợp của em không mộng tình thì có sao không ạ?

Chào em,
Bình thường, bước vào tuổi dậy thì ở nam giới có hiện tượng xuất tinh. Hiện tượng mộng tinh xảy ra khi có xuất tinh trong giấc ngủ, có thể liên quan tới việc nằm mơ có quan hệ tình dục hoặc hình ảnh kích thích sinh lý. Việc mộng tinh mặc dù là biểu hiện khá thường gặp ở tuổi dậy thì nhưng không phải bắt buộc tuổi dậy thì phải có.
Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng, sau đó, tinh trùng sẽ được dự trữ trong mào tinh và theo ống dẫn tinh lên túi tinh, hoà với các chất dịch do ống dẫn tinh, túi tinh, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt... tiết ra tạo thành tinh dịch. Khi bước sang giai đoạn dậy thì các tuyến sinh dục bắt đầu phát triển 1 cách hoàn thiện hơn, sản xuất ra dịch tiết sinh dục cũng như đảm bảo chức năng sinh sản của cơ thể. Do đó bình thường em xuất tinh ra được nhưng lại không có hiện tượng mộng tinh thì không phải là bệnh lý bất thường nào cả, em đừng quá lo lắng về chuyện này.
Trong độ tuổi này, em không cần quá để ý về việc mình có mộng tinh hay không,  điều quan trọng là cháu nên đảm bảo chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Sắp xếp thời gian học tập, tập luyện thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể  phát triển mạnh cả vể mặt thể chất lẫn tinh thần trong giai đoạn này.
Chúc em sức khỏe!