Chất lượng "tinh binh" cải thiện có thụ thai tự nhiên được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chất lượng "tinh binh" cải thiện có thụ thai tự nhiên được không?
Chào bác sĩ em năm nay 27 tuổi, vợ em 26 tuổi, lấy nhau 8 tháng rồi chưa có con, tháng trước vợ chồng em có đi khám, vợ em kết quả bình thường. Kết quả của em xét nghiệm tinh dịch đồ như sau, các chỉ số tinh dịch đồ:
Màu sắc: trắng sữa
Thể tích : 2ml
Ly giải : 30 phút
PH: 8.0
Mật độ : 35x10^6/ml
Tổng số tinh trùng :70x10^6
Tỷ lệ tinh trùng sống :53%
Di động tiến tới : 22%
Di động không tiến tới :29%
Bất động : 49%
Hình thái bình thường : 2%
Bác sĩ có kê thuốc uống 1 tháng. Kết quả của em khám lại hôm nay, các chỉ số tinh dịch đồ:
Màu sắc : trắng sữa
Thể tích : 3ml
Ly giải : 30 phút
PH: 8.0
Mật độ : 56x10^6/ml
Tổng số tinh trùng :168x10^6
Tỷ lệ tinh trùng sống :59%
Di động tiến tới : 30%
Di động không tiến tới :26%
Bất động : 44%
Hình thái bình thường : 3%
Em bị viêm gan B, cho hỏi em có thể có con bình thường được không ạ? Cách để không lây bệnh cho vợ và con lúc vợ mang thai.

Chào em!
Sau khi em điều trị và uống thuốc tại bệnh viện 1 tháng thì chỉ số chất lượng tinh trùng đã cải thiện hơn lần xét nghiệm trước. Với chỉ số này thì em vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên nếu sức khỏe của vợ em cũng phải đảm bảo, tuy nhiên thì khả nặng thụ thai tự nhiên được đánh giá là không quá cao.
Vì vậy em nên thực hiện một lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao, hạn chế các chất kích thích để cải thiện chất lượng tinh trùng. Còn việc em bị viêm gan B thì virus viêm gan B đang ở thể hoạt động hay thể nghỉ. Vì nếu ở thể hoạt động thì em nên điều trị để ức chế việc nhân lên của virus, ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể nhất là gan. Virus viêm gan B có thể lây qua đường máu, qhtd, lây từ mẹ sang con, vì vậy để có thai an toàn nhất thì vợ em cần phải tiêm vacxin phòng viêm gan B đầy đủ trước khi mang thai, để cơ thể có đủ kháng thể để lây nhiễm bệnh từ em. Khi vợ em không bị lây nhiễm từ em thì chắc chắn khả năng lây truyền cho con cũng sẽ ở ngưỡng thấp nhất rồi.
Chúc em sức khỏe!