Chất lượng tinh dịch đồ thế nào là bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chất lượng tinh dịch đồ thế nào là bình thường?
Dạ em 17 tuổi mới đi khám tinh dịch. Cho em hỏi tinh dịch của em có thể có thụ tinh được không ạ? Thể tích tinh dịch 1.5 ml, độ ph 8.0, mật độ 10 triệu/ml, tỉ lệ sống 65%, độ di động tinh trùng tiến tới 40%, độ di động bơi về phía trước 25%, không di động 35%, hình dạng bình thường 4%, bạch cầu 1 triệu/ml.

Chào em!
Xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp để đánh giá chất lượng tinh trùng, thông qua đó để đánh giá về một phần quan trọng về chức năng sinh sản của nam giới. Chỉ số tinh dịch bình thường ở nam giới là thể tích tinh dịch từ 1,5 ml, độ ph >=8.0, mật độ tinh trùng >15 triệu/ml, tỉ lệ sống >58 %, độ di động tinh trùng tiến tới >40 %, độ di động bơi về phía trước >32 %, không di động <=42 %, hình dạng bình thường ít nhất 4 %, bạch cầu <=1 triệu tế bào/ml.
Trong trường hợp của em chỉ số mật độ tinh trùng là hơi thấp so với bình thường, nhưng về tổng quát thì chất lượng tinh trùng khá tốt, do đó vẫn đảm bảo khả năng thụ thai tự nhiên bình thường. Để có thể thụ tinh tự nhiên thì phải đảm bảo sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ, nếu chất lượng tinh trùng tốt, hoạt động chức năng sinh sản của đối tác tốt thì tất nhiên sẽ có khả năng thụ thai được thôi.
Ngoài ra ở độ tuổi này là độ tuổi đang phát triển, để đảm bảo chất lượng tinh trùng được tốt nhất, em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt lành mạng, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, hạn chế các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá...kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.
Chúc em sức khỏe!