Chất nhờn của nam dính vào vùng kín thì có thể mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chất nhờn của nam dính vào vùng kín thì có thể mang thai không?
Thưa bác sĩ cho em hỏi, em và bạn trai có cọ xát nhau bên ngoài ạ. Lúc va chạm thì bạn trai em có ra chất nhờn, nếu chất nhờn đó dính vào vùng kín thì có thai không ạ? Em và bạn trai em chưa từng đưa vào bên trong ạ. Kì kinh nguyệt của em không đều và vừa rụng trứng cách 1 tuần. Em cám ơn.

Chào em.
Em và bạn trai có cọ xát và chất nhờn của bạn trai em dính  vào vùng kín và em mới rụng trứng cách đây một tuần bây giờ em đang thắc mắc không biết mình có thai hay không?
Để có thai thì tinh trùng cần gặp trứng để tạo thành hợp tử. Hợp tử di chuyển vào buồng tử cung rồi phát triển thành thia nhi hoàn chỉnh.
Nếu chất nhờn dính vào vùng kín thì khả năng có thai có thể xảy ra em nhé. Vì chất nhờn của nam giới có chưa tinh trùng và tinh trùng đó có thể gặp trứng (nếu rụng )để thụ thai. Tuy nhiện nếu chỉ để ở bên ngoài thì khả năng có thai vẫn có nhưng thấp bởi vì tinh trùng ở môi trường khô sẽ chết sau 30s đến vài phút(đối với tinh trùng khỏe mạnh ) do chu kỳ kinh nguyệt của em không đều nên cũng khó để xác định được khoảng thời gian rụng trứng. VÌ vậy trong trường hợp này của em kha năng mang thia vẫn có em nhé.
Em cũng không cần lo lắng quá, em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình và các dấu hiệu bất thường, nếu có chậm kinh hoặc có triệu chứng gì bất thường thì em có thể mua que thử thai về thử, que thử thai sẽ có kết quả chính xac sau khi quan hệ 7-10 ngày.
Em và bạn trai đã có hoạt động tình dục chưa thực sự, nhưng theo tôi thì em nên có những hiểu biết trước khi có có quan hệ tình dục hay gần gũi bạn trai. Để tránh những tình huống tương tự xảy ra thì em nên trang bị thêm cho mình những kiến thức về sức khỏe sinh sản để luôn bảo vệ cho bản thân. Hai em có thể tham khảo một số biện pháp tránh thai như uống thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng bao cao su, bao cao su có hiệu quả tránh thai cao và còn phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục.
Chúc em sức khỏe !