Chảy dịch nhầy mỗi khi ngủ dậy có đáng lo?
Em năm nay 18 tuổi. Trước em có hay xem phim người lớn và thủ dâm. Cách đây khoảng 2 năm, em có hiện tượng chảy dịch nhầy trong suốt mỗi khi ngủ dậy, khi xem phim thì chỉ xem vài phút cũng ra. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em?

Chào em!
Hiện tượng chảy dịch nhầy trong suốt mỗi khi ngủ dậy vào buổi sáng sớm không phải tình trạnh bệnh lý em nhé. Đó có thể là dịch sinh dục tiết ra nếu như trước khi ngủ em có xem hoặc nghĩ đến hình ảnh gợi cảm và trong khi ngủ em có mơ thấy những hình ảnh khêu gợi thì khi đó việc tiết dịch nhầy dương vật hoàn toàn là sinh lý tự nhiên của cơ thể. Em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ tránh viêm nhiễm niệu đạo và các bộ phận khác của hệ tiết niệu sinh dục là không sao em nhé. Còn nếu như em thấy có các hiện tượng bất thường như ra mủ trắng ở lỗ niệu đạo vào buổi sáng sớm, đi tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu đục, đau khi xuất tinh, màu sắc tinh dịch bất thường, có mùi hôi,...thì khi đó em nên đi khám chuyên khoa Tiết Niệu- Nam Học sớm để tránh biến chứng xảy ra.
Về chuyện em thủ dâm chỉ được một vài phút đã xuất tinh thì chưa thể khẳng định vấn đề gì về sức khỏe tình dục hoặc sức khỏe sinh sản của em được. Các bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,..chỉ có thể được kết luận khi em đã có quan hệ tình dục thực sự, tức có bạn tình, và hiện tượng đó phải thường xuyên diễn ra và kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định thì khi đó em mới nên đi thăm khám để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé.
Hiện giờ em mới 18 tuổi, do đó việc em thường xuyên thủ dâm và sử dụng các loại văn hóa phẩm đồi trụy là việc không nên, mặc dù tình dục là bản năng và nhu cầu của con người nhưng nếu em quá tập trung vào nó thì nó sẽ mang lại cho em nhiều tác hại hơn là lợi ích. Thời gian của mình em nên tập trung nhiều hơn vào việc học tập, tích lũy kiến thức, tập luyện thể thao, tăng cường thể trạng. Còn việc thủ dâm thì có thể em vẫn thực hiện nhưng hạn chế ở tần suất hợp lý, tránh lạm dụng thủ dâm sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về sau.
Chúc em sức khỏe.