Chảy máu nâu giữa chu kì là do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chảy máu nâu giữa chu kì là do nguyên nhân gì?
Em hết kinh 2 tuần thì quan hệ, quan hệ xong em bị chảy máu, kinh nguyệt của em kéo dài 5 ngày. Khoảng hơn 2 tuần sau em bị chảy máu âm đạo nhưng màu nâu. Máu ra không nhiều khoảng 5 ngày thì hết. Trong lúc quan hệ tụi em áp dụng xuất tinh ngoài. Em bị gì mong bác sĩ đáp giúp em.

Chào em!
Em có chia sẻ rằng các em có phòng tránh thai bằng biện pháp xuất tinh ngoài. Nhưng theo tôi, các em nên thay đổi và lựa chọn một phương án tránh thai khác. Ví xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn , bơi khi hưng phấn bạn trai em có thể làm rơi rớt một lượng tinh dịch nhỏ( điều này bạn trai em không kiểm soát cũng như không cảm nhận được) và lượng tinh dịch này có thể khiến em mang thai.
Em có thể kiểm tra bản thân có thai hay không bằng cách dùng que thử thai nếu có thai thì em cần đi khám thai sớm để bác sỹ kiểm tra sự phát triển của thai. Còn nếu em không có thì thì hiện tượng chảy máu âm đạo có thể do em đang bị rối loạn nội tiết, khi bị rối loạn như thế thì  cơ thể thường sẽ có cơ chế tự điều hòa lại để hiện tượng ra máu bất thường như thế không xảy ra nữa, nhưng nếu sự rối loạn này kéo dài trên 3 chu kì thì em cần đi khám sức khỏe sinh sản.
Hiện tại, bên cạnh việc theo dõi chu kì kinh nguyệt thì em cũng cần  giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm em nhé
Chúc em khỏe mạnh.