Chảy máu sau khi làm " chuyện ấy lần đầu" bao lâu thì nên đi khám???
Chào bác sĩ,
Chúng em có q.h lần đầu vì vậy cô ấy có chảy máu vì bị mất trinh nhưng sau khi đó cô ấy vẫn bị chảy máu, đau rát â.đ và đau bụng dưới, đến ngày hôm sau cô ấy vẫn bị chảy máu, ít khi nằm yên nhiều khi di chuyển có tác động đến vùng â.đ, cô ấy không đau bụng dưới nhưng khi sờ vào vẫn đau , cô ấy còn ra máu kèm theo khí hư nữa ạ. Hôm em q.h với cô ấy có hơi mạnh bạo và có đút tay vào khi đó móng tay em vừa cắt nhưng có vẻ vẫn còn bén vì sau hôm q.h đó em có dùng móng cào vào người có thấy vẫn bị xây xước. Em nghĩ là do móng của em và do em làm mạnh, nhanh nên cô ấy bị như vậy. Cho em hỏi nếu tình trạng đó kéo dài trong bao lâu thì nên dẫn cô ấy đi khám ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Theo những chi tiết mà em mô tả, thì vùng kín của bạn gái em bị chảy máu có thể do bị rách màng trinh hoặc bị tổn thương vùng này ( thành â.đ ,rách cùng đồ, rách tầng sinh môn…) do các hành động trong quá trình các em q.h.
Ngay sau khi q.h, nếu rách màng trinh thì sẽ xuất hiện tình trạng vùng kín ra máu đỏ tươi, đau rát â.đ. Thời gian chảy máu do rách màng trinh thường chỉ vài giọt rồi thôi. Nếu màng trinh dày thì kéo dài 1 đến ngày 2 ngày . Còn có rách thành â.đ ngoài thì không có triệu chứng của đau, chỉ thấy có cảm giác rát ở vùng âm hộ. Trường hợp tổn thương sâu hơn như rách â.đ - cùng đồ, hay rách cùng đồ sau, ngoài triệu chứng ra máu từ trong â.đ nhiều, ra máu đỏ tươi và máu cục, kèm theo đau bụng nhiều vùng dưới.
Trong thời gian này, bạn gái em nên hạn chế vận động mạnh, không nên di chuyển quá nhiều, vệ sinh vùng kín cẩn thận…Nếu sau 5 ngày mà tình trạng chảy máu vùng kín của bạn gái em vẫn còn xuất hiện thì em ấy nên đến ngay bệnh viện phụ sản hoặc cơ sở y tế có khoa sản để bác sĩ sẽ khám và đánh giá thương tổn để có hướng xử trí kịp thời.
Chúc em và gia đình sức khỏe.