"Chết rồi, sao màng trinh của em không giống hình trên mạng"?
Dạ thưa Bác sĩ Em chưa từng quan hệ tình dục ạ. Nhưng có thủ dâm vài lần, bên ngoài , không đưa vật gì vào sâu bên trong âm đạo. Có vài lần em thấy chút dịch hồng cùng màu trắng trong. Em có tìm hiểu về cách xem màn trinh còn hay rách bằng cách soi gương, khi em xem thì có màng mỏng ở ngoài cửa âm đạo, màng đó có phải màng trinh không ạ, nếu đó là màng trinh thì màng trinh của em không lỗ tròn nhỏ như hình trên mạng em tìm hiểu. Mà lỗ đó to hơn và rách theo đường chính giữa. Vậy màng trinh em đã bị rách rồi ạ?
Em đang rất hoang mang. Mong Bác sĩ phản hồi giúp em. Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Màng trinh là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm về phía bên trong. Trên màng trinh có rất nhiều mạch máu nhỏ li ti có tác dụng nuôi dưỡng, và có một, hai hoặc nhiều lỗ nhỏ ở giữa để máu kinh nguyệt hàng tháng thoát ra. Những lỗ nhỏ này có thể có hình tròn, hình bầu dục, hoặc hình lá lúa, do đó có thể hình dạng có chút "đặc biệt" cộng với tư thế ngồi kiểm tra nên em có cảm giác giống như bị rách theo đường chính giữa. Hoặc cũng có thể do hoạt động mạnh, chơi thể thao, hoặc ngã xe... mà màng trinh bị rách một chút chứ không rách toàn bộ nên lỗ giữa màng trinh có hình dạng bất thường. Nếu còn băn khoăn lo lắng em nên đến cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa để được kiểm tra chính xác em nhé.
Và màng trinh đối với cơ thể chỉ là một cái màng sinh học không hơn không kém. Nó cũng chẳng có tác dụng gì trong việc bảo vệ sức khỏe của người phụ nữ. Có nhiều quan niệm hợp nhất giữa 2 khái niệm "màng trinh" và "trinh tiết". Thực chất, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Màng trinh là khái niệm sinh học chỉ một bộ phận của phụ nữ, còn trinh tiết là một khái niệm xã hội, chỉ sự trong trắng, đức hạnh, một nhân cách tốt đẹp của phụ nữ hoặc cũng có khi để chỉ những phụ nữ một lòng chung thủy suốt đời với chồng. Do đó, hiện tại không còn nhiều người coi trọng màng trinh nữa, mà thay vào đó người ta coi trọng tâm hồn, nhân cách, là giá trị đích thực của người phụ nữ. Em nên hiểu chính xác để tránh cho mình những quan điểm sai lệch và sự lo lắng không đáng có.
Chúc em sức khỏe tự tin và luôn hạnh phúc