Chỉ "cọ xát" bên ngoài với bạn trai thì có mang thai được không ?
Thưa bác sĩ,
Năm nay cháu đã được 18 tuổi. Thời gian vừa rồi cháu và bạn trại đã có cọ xát một chút giữa dương.v và âm đ.ạ.o. Cháu đọc trên mạng thấy có nói rằng cọ xát có thể gây có thai nên sau đó 6 tiếng cháu đã uống  liều Mifehep. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy liệu cháu có tránh thai được không ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào cháu,
Thực chất, quá trình thụ thai sau một cuộc quan hệ sẽ phụ thuộc vào chuyện t.i.n.h t.r.ù.n.g có gặp được trứng hay không. Thông thường sau khi x.u.ấ.t t.i.n.h, tinh t.r.ù.n.g của người nam sẽ bơi vào tử cung và có thể tồn tại trong đó vài ngày để chờ trứng rụng. Nếu chúng gặp được nhau thì người nữ sẽ mang thai. Điều này đồng nghĩa với việc quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài và đã x.u.ấ.t t.i.n.h thì vẫn có khả năng có thai nhưng với tỉ lệ rất thấp. Bởi vì khi đó, "cậu nhỏ" của nam giới cương cứng sẽ tiết ra một lượng dịch chứa t.i.n.h t.r.ù.n.g bên trong. Khi cọ xát gần "cô bé", lượng dịch này nếu chảy vào â.m đ.ạ.o và mang theo lượng tinh binh vừa xuất ra vào tử cung, tạo điều kiện cho trứng gặp được tinh trùng và thụ thai.
Còn nếu quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài và không x.u.ấ.t t.i.n.h, không tiết dịch nhầy thì khả năng có thai sẽ gần như bằng 0 vì lúc này không có t.i.n.h t.r.ù.n.g để gặp trứng mà thụ thai. Ngoài ra, nếu nam giới gặp các vấn đề về t.i.n.h t.r.ù.n.g yếu thì dù có x.u.ấ.t t.i.n.h chảy vào "cô bé" thì vẫn khó sống xót được trong môi trường axit của â.m đ.ạ.o để chờ đến lúc gặp trứng.
Thuốc Mifehep là thuốc được dùng trong các trường hợp tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau lần quan hệ không được bảo vệ. Vì vậy, việc em uống thuốc sau khi có cọ xát với bạn trai khoảng 6 tiếng vẫn nằm trong khoảng thời gian có hiệu lực của thuốc. Cho nên thuốc vẫn có tác dụng tránh thai cho em. Khả năng mang thai của em sẽ dường như là không có.
Mong em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc !