Chỉ điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc được không?
Chào bác sĩ! Em được các bác sĩ chuẩn đoám bị viêm lộ tuyến và bị nấm, sẽ vệ sinh, chiếu tia hồng ngoại và được đặt vào 1 viên thuốc. Em muốn hỏi là nếu em không tiếp tục điều trị chiếu tia hồng ngoại mà chỉ dùng thuốc thôi có được không ạ?

Chào em!
Điều trị phụ khoa bằng tia hồng ngoại là thiết bị thích hợp với những bệnh nhân cần điều trị sau phẫu thuật, viêm tiểu khung,viêm tuyến vú.Máy cũng có tác dụng điều trị các bệnh phụ khoa như: viêm âm hộ, ngứa loét âm hộ. Các bệnh viêm âm đạo như: nấm, Tris, nhiễm tạp khuẩn. Các bệnh cổ tử cung như : viêm lộ tuyến cổ tử cung, cổ tử cung phì đại, nang Naboth….
Điều trị bằng tia hồng ngoại có thể thúc đẩy sự kết dính protein ở tổ chức bệnh trong thời gian ngắn, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng cường khả năng miễn dịch. Quá trình trao đổi chất ở tế bào được đẩy nhanh và đồng thời sản sinh một loạt tế bào có lợi thúc đẩy tái tạo tế bào mới.
Hiện tại bác sĩ đang kết hợp việc sử dụng tia hồng ngoại kết hợp với điều trị bằng thuốc đặt âm đạo để giúp việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung của em được diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. Chính vì thế em nên tiếp tục điều trị theo y lệnh của bác sĩ, nếu như em không muốn dùng tia hồng ngoại vì một lý do nào đó thì em có thể chia sẻ với bác sĩ để bác sĩ có thể cân nhắc việc điều chỉnh phương án điều trị.
Chúc em khỏe mạnh.