Chỉ làm những hành động âu yếm có thể mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ làm những hành động âu yếm có thể mang thai không?
Cháu chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi. Nếu chỉ là làm những hành động âu yếm và vẫn mặc quần áo thì có thể có thai không ạ? Tự dưng cháu ra máu bất thường lúc đi vệ sinh nặng. Không biết đấy là bị sao ạ?

Chào cháu,
Về câu hỏi, làm những hành động âu yếm và vẫn mặc quần áo thì có thể có thai không? Khi không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo thì khó có thể mang thai vì tinh trùng không thể gặp được trứng thì làm sao có hiện tượng thụ thai?
Về câu hỏi là cháu ra máu bất thường khi đi vệ sinh nặng có nghĩa là ra máu lẫn phân hay sau khi lau cháu mới phát hiện ra máu? Số lượng máu như thế nào, máu nâu hay màu đỏ tươi? Nhưng chắc chắn rằng nếu máu ở hậu môn thì không phải dấu hiệu liên quan đến mang thai. Ra máu khi đi ngoài có thể do tình trạng nứt kẽ hậu môn, táo bón nên phải rặn nhiều gây chảy máu, do nhiễm vi trùng gây tổn thương đường ruột, bệnh trĩ... Cháu cần lưu ý và theo dõi, nếu liên tục kéo dài thì cần phải thăm khám và điều trị cháu nhé!
Hai cháu chắc còn trẻ nên kiến thức về giới tính, tình dục còn hạn chế các cháu cần tìm hiểu thêm để có những sự chuẩn bị tốt nhất khi quyết định có quan hệ tình dục
Chúc cháu sức khỏe!