Chỉ "thân mật" với bạn trai khi mặc quần áo mà vẫn có dấu hiệu mang thai?
Thưa chương trình. Em và bạn trai thỉnh thoảng có quan hệ thân mật nhưng cả 2 đều mặc nguyên quần áo. Nhưng không hiểu sao kì kinh của em có hiện tượng lạ. Lần cuối em có kinh là vào gần cuối tháng 3, kỳ kinh này ra ít lạ thường, ngày đầu tiên nó ra hết 1 băng vệ sinh hằng ngày, 2 ngày sau ít dần và chỉ kéo dài khoảng 3 ngày.
Đến nay vào cuối tháng 4, em đang có hiện tượng đau tức ngực, ngực sẫm màu, đau bụng dưới, có các biểu hiện như trước kì kinh nhưng em vẫn chưa thấy có. Kì kinh của em thường đến không đều, có đợt 2 tháng mới có một lần. Em lo lắng rằng có phải mình đã có thai hay chỉ bị rối loạn kinh nguyệt ạ. Bởi vì em lên mạng đọc thấy các dấu hiệu mình đang bị giống như có thai ạ? Em mong chương trình giải đáp giúp em . Em chân thành cảm ơn!

Chào em,
Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em có đều không? Năm nay em bao nhiêu tuổi rồi? Đầu tiên phải giải thích với em 1 điều, khi các em có quan hệ thân mật với bạn trai nhưng 1 trong 2 vẫn còn mặc quần áo thì sẽ không thể thụ thai được, do đó trong trường hợp này của em sẽ không thể mang thai được. Nếu em còn đang trong độ tuổi dậy thì, có sự phát triển ở cơ thể, các tuyến cơ thể có sự thay đổi dần phù hợp với độ tuổi của mình hơn, ngoài việc thay đổi của cơ thể, các tuyến nội tiết của cơ thể đang trong giai đoạn hoàn thiện khiến kinh nguyệt không ổn định thì điều đó hoàn toàn bình thường em nhé, trong trường hợp này thì em không cần phải lo lắng.
Còn nếu em đã bước sang giai đoạn trưởng thành rồi, gần đây kinh nguyệt mới bắt đầu có sự thất thường có sự rối loạn thì nguyên nhân có thể là do nguyên nhân khác gây ra. Nguyên nhân có thể do rối loạn nội tiết, tâm lý, môi trường, thói quen, thời tiết,.....gây nên. Tuy nhiên như những gì em miêu tả, tôi thấy chu kỳ kinh của em vẫn diễn ra đều hàng tháng nhưng lượng máu kinh tháng vừa rồi lại ít hơn nên khiến em lo lắng hơn mà thôi. Tình trạng ra máu diễn ra hơn 2 ngày đã được coi như kinh nguyệt rồi, nếu lượng máu ra quá ít có thể là do niêm mạc tử cung của em quá mỏng. Nếu em lo lắng về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám tổng quát cho yên tâm hơn.
Còn nếu muốn tiếp tục theo dõi thì em có thể tự theo dõi tại nhà. Trong trường hợp những chu kỳ tới kinh nguyệt bị mất khoảng 2-3 tháng hoặc lượng máu kinh ra quá nhiều (kéo dài quá 7 ngày), quá ít (> 2 ngày) thì lúc đó hãy đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân và tình trạng bất thường, cần thiết bác sĩ sẽ đưa ra hướng can thiệp phù hợp khi đó cho em.
Chúc em sức khỏe!